banner thang 1
chương trình tháng 12

Cách trang điểm mắt đơn giản mà cô gái nào cũng nên biết


Một lớp make-up hoàn hảo không thể nào thiếu điểm nhấn từ đôi mắt. Chỉ cần chị em biết cách trang điểm mắt đơn giản thôi là đã đủ để hoàn thiện các lớp make-up tự nhiên hàng ngày rồi.

Bài viết này Mospa sẽ giúp nàng biết được cách trang điểm mắt thật đơn giản mà người nào cũng có thể áp dụng được nhé!

Cách trang điểm mắt đơn giản

Những năm gần đây, xu hướng trang điểm tự nhiên với làn da trong như gương đang rất thịnh hành. Tuy nhiên, đối với những bạn gái vốn chưa có một nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành”, cách tốt nhất để tạo ấn tượng với người đối diện sẽ là xuất hiện với một đôi mắt long lanh, tinh anh và sắc sảo sẽ hớp hồn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Việc am hiểu đôi mắt và chọn hướng trang điểm phù hợp với nó là điều hết sức quan trọng. Hầu như đôi mắt chính là bước trang điểm quan trọng nhất và các chị em thường nghĩ rất khó để trang điểm được một đôi mắt đẹp. Nhưng thật ra, trang điểm mắt không quá khó như bạn nghĩ, chỉ cần vài bước đơn giản bạn đã có thể biến hóa đôi mắt trông sâu và cuốn hút hơn rất nhiều.

Việc đầu tiên là biết được dáng mắt của mình có ưu và nhược điểm gì, từ đó sẽ biết được cách trang điểm mắt đơn giản sao cho tôn được nét đẹp của đôi mắt.

Kế đến là chọn được những bảng màu phù hợp tone da của mình. Đối với những ai có làn da hơi ngả vàng (tông da ấm), những gam màu nóng như nâu, vàng, cam, đỏ là lựa chọn phù hợp. Mặt khác, các màu lạnh như bạc, tím oải hương, xanh lam nhạt v.v. sẽ phù hợp với làn da trắng xanh tông da lạnh.

Cách trang điểm mắt đơn giản không khó
Cách trang điểm mắt đơn giản không khó

Cách trang điểm mắt tiết kiệm thời gian

Các chị em không cần phải là một chuyên gia trang điểm hay một chuyên gia làm đẹp để có được đôi mắt to, đậm và tuyệt đẹp đâu. Cứ đơn là chị em hãy tôn vinh nổi bật lên nét vốn có của mình thôi là được rồi. Hãy cùng khám phá cách trang điểm mắt đơn giản nhất cho các chị em dễ dàng áp dụng lại nhà nhé.

  • Định hình dáng chân mày trước, hãy chọn những màu tương đồng với màu mắt chị em sẽ đánh ngày hôm đó nhé.
  • Phủ một lớp kem lót cho mắt, để màu mắt lên chuẩn hơn. Vừa tán kem ra kều khắp bầu mắt vừa massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu vào da.
  • Dùng cọ đánh một lớp màu nền cho cả bầu mắt và một ít phủ dưới bọng mắt. Có thể sử dụng kem nền cho mặt để tệp màu da.
  • Sau đó đánh cả bầu mắt bằng một màu nhạt nhất, dùng cọ lớn hoặc ngón tay phủ qua lại theo hình vòng cung.
Đánh một màu nhạt nhất (có thể có ánh nhũ) sẽ giúp đôi mắt sáng và có thần hơn
Đánh một màu nhạt nhất (có thể có ánh nhũ) sẽ giúp đôi mắt sáng và có thần hơn
  • Dùng cọ dẹt nhỏ để lấy phấn màu đậm hơn, phủ phấn qua lại theo chiều ngang, theo hình vòng cung nhỏ, sát mí mắt. Phần đuôi mắt thì lấy một cọ dẹt nhỏ hơn lấy màu phấn mắt đậm nhất và tán 1/3 mắt ở phía đuôi, cách tán tương tự như bước trước. Sự chuyển giao nhịp nhàng giữa các gam màu từ nhạt đến đậm ở mí trên và cả mí dưới tạo hiệu ứng thị giác rõ rệt, bằng cách này đôi mắt sẽ trông hút mắt và sắc sảo hơn
Cách đánh phấn mắt đơn giản nhất
Cách đánh phấn mắt đơn giản nhất
  • Mi dưới cũng cần tán một chút phấn mắt tone màu trung bình ở 1/3 đuôi mắt. Ngoài ra có thể kẻ một đường eyeliner cực mỏng ven theo mí dưới để tạo cảm giác đôi mắt to rõ hơn.
  • Kẻ một đường mảnh eyeliner cho mắt (chú ý màu eyeliner càng gần màu tóc thì càng tốt). Để tiết kiệm thời gian và trông đẹp tự nhiên nhất, chị em chỉ cần dùng bút kẻ theo sát mí trên thôi là đủ để đôi mắt sắc nét và trông to hơn rồi đấy.
  • Phần bọng mắt cũng cần được “hô biến” để đôi mắt trông có hồn và đỡ nhợt nhạt mệt mỏi hơn bằng cách chọn phấn mắt màu sáng và dùng cọ lớn phủ 1 lớp mỏng lên vùng này.
  • Cuối cùng là bấm mi và chuốt mascara thật mỏng nhẹ là hoàn thành lơp makeup cho mắt rồi.

Thấy các bước thì dài nhưng chỉ cần chị em tập trung hoàn thành thì chỉ mất từ 5-10 phút thôi là đã hoàn thành xong phần trang điểm cho mắt rồi nè.

Cách bí quyết để sở hữu lớp makeup đẹp tự nhiên

Ngoài các bước dưỡng da không thể thiếu thì dưới đây có vài bí quyết các nàng tham khảo và có thể bổ sung vào để sở hữu lớp makeup đẹp tự nhiên nhé.

  • Để có lớp da ẩm mịn căng bóng sẵn trước khi trang điểm thì các nàng có thể sử dụng mặt nạ cấp ẩm tức thì cho da và cho vùng da quanh mắt trước khi makeup nhé.
Chỉ cần đắp trước trong 10-15 phút trước khi bắt đầu trang điểm nàng sẽ thấy hiệu ứng lớp makeup khác biệt hẳn.
Chỉ cần đắp trước trong 10-15 phút trước khi bắt đầu trang điểm nàng sẽ thấy hiệu ứng lớp makeup khác biệt hẳn.
  • Nếu trong các sản phẩm trang điểm đã có thành phần chống nắng thì trước lớp nền các chị em không cần dùng kem chống nắng. Vì dùng thêm thì cũng không tăng gấp đôi công dụng chống nắng đâu chị em ạ. Hạn chế một lớp sẽ khiến da mỏng nhẹ dễ thở hơn.
  • Không lạm dụng kem che khuyết điểm. Kem che khuyết điểm là phát minh tuyệt vời của ngành mỹ phẩm, nhưng đừng vì vậy mà quá sa đà lạm dụng chúng, bạn nhé. Dùng quá nhiều kem loại này với một lớp dày trên da là cách nhanh nhất để các nếp nhăn, vết chân chim nổi rõ, vô tình tố cáo tuổi tác thật của bạn. Thay vào đó, hãy đầu tư chút thời gian để chọn loại kem che khuyết điểm có chất mỏng nhẹ và độ che phủ cao, ngoài ra phải kiềm dầu và có thành phần an toàn với làn da bạn.
  • Tuổi tác có khuynh hướng làm cho hàng lông mi của bạn trở nên mỏng, ngắn và thậm chí là thưa thớt hơn. Do đó, hãy làm dày hàng lông mi của mình bằng cách chọn đúng loại mascara làm dày và tăng độ dài cho lông mi. Mascara phù hợp sẽ giúp đôi mắt bạn nổi bật hơn. Nhưng nhớ đừng quá lạm dụng vì đôi mi dày cộm mascara khiến bạn trông già đi vài tuổi.
  • Để giúp đôi mắt tươi sáng và có thêm sức sống, chị em có thể dùng phấn mắt dạng nước ánh nhũ để đánh lên bầu mắt. Phấn mắt dạng nước sẽ giúp ánh nhũ bám lâu hơn, một chút ánh nhẹ không hề “lố” tí nào đâu nên các chị em cứ yên tâm có thể đánh cả ban ngày hay đêm nhé. Tuy nhiên, cần lưu ý là phấn quá lấp lánh đôi khi gây tác dụng ngược. Do đó, trước khi trang điểm nên kiểm tra độ sáng của phấn bằng cách quét thử một ít lên mu bàn tay và đưa vào ánh sáng mặt trời. Nếu trên 30 tuổi, bạn cần phủ thêm chút kem nền lỏng hoặc dạng bột ở phần mí mắt để phấn mắt lâu phai hơn.
  • Sau khi hoàn thiện các lớp trang điểm thì nàng có thể dùng xịt khoáng xịt một lớp mỏng khắp mặt, xịt khoáng giúp cho các lớp trang điểm của bạn có thể bám chặt và ổn định hơn trên da. Không những thế, phun một lớp xịt khoáng trên da mặt trước khi sử dụng các mỹ phẩm trang điểm còn giúp hạn chế đáng kể các tác hại của hóa chất mỹ phẩm.
Xịt khoáng giúp khóa lớp makeup, giữ được đều màu mịn lâu hơn
Xịt khoáng giúp khóa lớp makeup, giữ được đều màu mịn lâu hơn

Trên đây là hướng dẫn cách trang điểm mắt đơn giản nhất nhưng vẫn giúp bạn có thể nổi bật giữa đám đông. Ngoài ra, không cần phải makeup cầu kỳ, chỉ cần chị em nằm lòng những bí quyết giúp lớp trang điểm đẹp tự nhiên thôi cũng vẫn thu hút được ánh nhìn của mọi người. Chúc chị em luôn xinh đẹp!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan