banner thang 1
chương trình tháng 12

Hướng dẫn sử dụng cọ trang điểm cho người mới đơn giản


Cọ là phụ kiện không thể thiếu khi chị em trang điểm, làm đẹp. Tuy nhiên chúng lại được sản xuất với khá nhiều loại và đôi khi khiến người dùng lúng túng không biết dùng thế nào. Bài viết sau sẽ mách cho mọi người cách sử dụng cọ trang điểm sao cho đúng chuẩn nhất.

Tại sao phải dùng cọ trang điểm?

Trang điểm không thể thiếu đặc biệt là với phái đẹp. Muốn trang điểm được tự nhiên, chuyên nghiệp và tạo được ấn tượng thì cần có sự trợ giúp của cọ trang điểm. Dùng loại dụng cụ này mang đến đến rất nhiều ưu điểm như:

  • Giúp quá trình makeup được nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn.
  • Cách sử dụng cọ trang điểm đúng chuẩn giúp lớp nền và các chi tiết đạt chuẩn, chắc chắn và tự nhiên.
  • Hạn chế lấy thừa mỹ phẩm khi trang điểm, đặc biệt là kem, phấn các loại.
  • Dùng cọ còn có thể đảm bảo an toàn, vệ sinh cho khuôn mặt khi makeup.
Dùng cọ trang điểm sẽ rất thuận tiện khi makeup
Dùng cọ trang điểm sẽ rất thuận tiện khi makeup

Chính vì những lợi ích trên nên cọ trang điểm được dùng rất phổ biến. Những chị em nào thường xuyên phải makeup ra ngoài thì nhất định nên trang bị cho mình dụng cụ này.

Hướng dẫn cách sử dụng cọ trang điểm các loại

Cọ trang điểm được sản xuất khá nhiều loại để đáp ứng các mục đích của người dùng. Mặc dù đều là makeup nhưng mọi loại cọ sẽ có cách dùng khá khác nhau. Hãy cùng điểm qua một vài mẹo nhỏ dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng các loại cọ trang điểm cơ bản.

Cách dùng cọ phấn, kem nền

Một trong những loại cọ được dùng phổ biến hiện nay chính là cọ phấn nền. Chúng thường có thiết kế đặc trưng với đầu cọ dẹt, lông hơi cứng để có thể đảm bảo lớp phấn nền hoặc kem nền được bôi đều lên da.

Cách dùng: Bôi lượng phấn nền vào các vùng trung tâm khuôn mặt như mũi, vùng 2 mái, trán… Sau đó sử dụng cọ phấn nền và tán phấn từ trung tâm ra các vùng ngoài đều tay. Đừng quên chú ý các vùng như mép chân tóc và cả cổ.

Dùng cọ phấn nền cần chú ý lượng mỹ phẩm
Dùng cọ phấn nền cần chú ý lượng mỹ phẩm

Cọ phấn phủ

Hẳn các chị em đã không còn xa lạ với dụng cụ trang điểm này. Cọ phấn phủ thường có kích thước lớn, đầu tròn và đặc biệt mềm mại. Chúng có thể sử dụng được cho cả dạng phấn rời và phấn nén. Cách sử dụng cọ trang điểm cho phấn phủ cực kỳ đơn giản.

Cách dùng: Dùng lấy lượng phấn vừa đủ và thoa lên mặt theo kiểu chuyển động tròn và đều tay.

Cọ phấn phủ thường dùng theo cách chuyển động tay tròn
Cọ phấn phủ thường dùng theo cách chuyển động tay tròn

Cọ che khuyết điểm

Với những người có nhiều khuyết điểm thì nên trang bị kem che khuyết điểm cùng cọ chuyên dụng. Những cây cọ trang điểm thường có đầu mỏng kiểu hình nón. Đây cũng là một trong những loại có kích thước nhỏ để giúp việc che khuyết điểm ở các vùng nhỏ trên khuôn mặt được dễ dàng hơn.

Cách dùng: Chỉ sử dụng lượng kem che khuyết điểm vừa đủ sau đó dùng cọ tán nhẹ cho đến khi thấy hoàn hảo là được.

Kiểu cọ che khuyết điểm thường thấy hiện nay
Kiểu cọ che khuyết điểm thường thấy hiện nay

Cách sử dụng cọ thoa son

Cọ thoa son không quá mềm phù hợp để đánh son môi được đều và tự nhiên nhất. Hẳn khá nhiều chị em thắc mắc về cách sử dụng cọ trang điểm cho môi này. Tuy nhiên chúng cũng khá dễ dùng vì có kích thước nhỏ nên không sợ khiến son bị lem.

Cách dùng: Sử dụng cọ lấy lượng son môi vừa đủ và bắt đầu đánh đều lên môi. Lưu ý với cách đánh lòng môi thì nên lấy lượng son ít và bắt đầu đánh từ trong ra ngoài.

Cách sử dụng cọ thoa son cần khéo tay và tỉ mỉ
Cách sử dụng cọ thoa son cần khéo tay và tỉ mỉ

Cọ vạt xéo

Cách sử dụng cọ trang điểm vạt xéo thường áp dụng cho vùng má hồng. Chúng có cấu tạo và thiết kế giúp lấy phấn ít và việc tán phấn đều lên má cũng dễ dàng hơn. Đôi khi người ta còn sử dụng cọ vạt xéo để đánh khối cho khuôn mặt.

Cách dùng: Trước tiên chị em nên hóp miệng vào để xác định vùng đánh má hồng. Sử dụng cọ vạt xéo lấy lượng phấn vừa đủ và bắt đầu tán đều lên má từ vùng má hóp vào về phía tai.

Cọ vạt xéo dùng để đánh phấn má hồng rất lý tưởng
Cọ vạt xéo dùng để đánh phấn má hồng rất lý tưởng

Cọ vẽ chân mày

Hàng lông mày luôn rất quan trọng trong quá trình trang điểm. Chính vì vậy việc trang bị cho mình một cây cọ vẽ chân mày chắc chắn không phải là việc dư thừa. Loại cọ này có kích thước nhỏ, đầu dẹt và khá cứng để đảm bảo đường vẽ được chính xác nhất.

Cách sử dụng cọ trang điểm chân mày: Sử dụng cọ lấy phấn vẽ mày thao tác từng nét nhỏ dọc theo các sợi lông mày. Cần lưu ý đi cọ từ vùng chân mày đậm về phía nhạt dần như vậy sẽ tự nhiên hơn.

Cách dùng cọ vẽ lông mày
Cách dùng cọ vẽ lông mày

Bài viết vừa hướng dẫn các nàng cách sử dụng cọ trang điểm đơn giản. Có thể thấy mỗi một loại cọ đều có công dụng và cách dùng khác nhau. Hãy tập dùng chúng thường xuyên để giúp thao tác tay được nhuần nhuyễn từ đó trang điểm được đẹp hơn.

Mospa chúc bạn thành công!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan