Mở spa ở quê: 5 sai lầm dẫn đến thất bại


Là một xu hướng kinh doanh tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao. Mở spa ở quê đang ngày càng được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp từ quy mô nhỏ. Tuy nhiên, có không ít chủ spa thiếu kinh nghiệm khi kinh doanh. Điều này dẫn đến phát sinh những sai lầm không đáng có khiến việc kinh doanh spa thất bại.

5 sai lầm phổ biến dẫn đến thất bại sau đây sẽ là điều mà bạn cần lưu ý để có được một spa thành công.

Sự thịnh hành của xu hướng mở spa ở quê

Với việc có nhu cầu làm đẹp của chị em và các đấng mày râu ngày một tăng cao. Số lượng spa được mở ra hiện nay đang ngày càng nhiều hơn bao giờ hết. Kể cả ở những vùng thôn quê, mức sống của người dân ngày càng được cải thiện. Điều này khiến người ta ngày càng đầu tư nhiều hơn cho việc chăm sóc sắc đẹp.

Mở spa ở quê đang là một xu hướng khởi nghiệp hiện nay.

Mở spa ở quê đang là một xu hướng khởi nghiệp hiện nay.

Trước tình hình đó, việc các chủ spa lựa chọn kinh doanh mở spa ở quê dần trở nên phổ biến. Chủ yếu theo quy mô nhỏ dạng spa mini. Đây là sự lựa hoàn hảo cho người mới bắt đầu kinh doanh. Bởi bạn có thể làm giàu bằng nghề spa nhờ vào 3 lý do cơ bản:

  • Vốn đầu tư khi mở spa ở quê là tương đối thấp.
  • Không gian, mặt bằng thoải mái, rộng rãi và đầy yên tĩnh.
  • Khách hàng cực kì thân thiện, dễ trở thành “mối ruột” tại spa của bạn.

5 sai lầm dẫn đến thất bại khi mở spa ở quê

Mặc dù tiềm năng và khá dễ dàng khi kinh doanh spa với quy mô nhỏ. Việc mở spa ở quê cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ thất bại, thua lỗ nếu đầu tư không đúng cách. Những sai lầm phổ biến sau là điều bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng:

Không nắm bắt được xu hướng của thị trường

Đa phần các chủ spa ở quê thường là các kỹ thuật viên spa. Họ không có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển kinh doanh. Chính vì vậy, chủ spa thường không quan tâm quá nhiều đến nhu cầu của thị trường. Chỉ cần đủ vốn là họ quyết định mở spa.

Đây là một trong những sai lầm “chí tử” khi kinh doanh. Việc quá cảm tính và không có định hướng lâu dài sẽ khiến hoạt động của spa dần kém hiệu quả. Bạn sẽ không thể xác định được spa của bạn đang thiếu điều gì. Điều khách hàng mong muốn là gì, hay nên kinh doanh theo phương thức chăm sóc sắc đẹp nào là tốt nhất,… Điều này sẽ khiến cho việc kinh doanh của bạn bị lãng phí, dàn trãi và không phù hợp với xu hướng chung.

Nắm bắt thị trường chiếm vai trò quan trọng khi mở spa ở quê.

Nắm bắt thị trường chiếm vai trò quan trọng khi mở spa ở quê.

Lời khuyên cho bạn:

Hãy chuẩn bị thật chi tiết trước khi quyết định mở spa ở quê. Bạn sẽ cần có được kiến thức quản lý spa cũng như cách hoạch định chiến lược hiệu quả. Bạn hãy tìm hiểu nhu cầu làm đẹp tại địa phương bạn là gì: massage, chăm sóc da hay làm tóc,…

Đừng quên nghiên cứu thật kỹ các mức thu nhập và khả năng chi trả của người dân tai đó. Bạn cũng cần nghiên cứu cách để thu hút khách hàng đến spa của bạn. Tuyệt đối đừng nóng vội, bởi sự thiếu chuẩn bị sẽ đưa bạn đến thất bại đấy.

Không đầu tư chú trọng vào cơ sở vật chất, phong cách thiết kế

Bạn nghĩ rằng mở spa ở quê thì chỉ cần chất lượng và không cần quá chú trọng đến cơ sở vật chất? Hay thiết kế không gian phải thật sang trọng hoặc chỉ cần “cây nhà lá vườn” và có đủ chỗ để làm đẹp là được? Đây sẽ là một nguyên nhân dẫn đến thất bại của bạn đấy!

Về cơ sở vật chất

Với một cơ sở chăm sóc sắc đẹp, các loại máy móc, thiết bị cũ kỹ sẽ khiến khách hàng cảm thấy chất lượng dịch vụ không được đảm bảo. Bên cạnh đó, việc hỏng hóc thiết bị trong quá trình làm đẹp sẽ gây trở ngại và tốn kém về lâu dài khi kinh doanh.

Lời khuyên cho bạn là hãy cố gắng đầu tư trang thiết bị hiện đại hết mức có thể tùy theo quy mô. Bởi khách hàng hiện nay đủ thông minh để lựa chọn spa an toàn với dịch vụ tốt nhất rồi đấy

Về phong cách thiết kế spa

Một điều cần chú ý khi mở spa ở quê là việc chú trọng vào không gian thiết kế spa. Một không gian spa quá tồi tàn sẽ không thu hút được khách hàng. Nhưng một không gian quá sang trọng mà thiết kế bất tiện, không đáp ứng đủ công năng thì rồi cũng sẽ thất bại về lâu dài.

Chính vì vậy, hãy đầu tư thiết kế phong cách spa sao cho phù hợp nhất với mô hình và công năng bạn muốn hướng đến.

Bạn cần quan tâm đến phong cách thiết kế và cơ sở vật chất của spa.

Bạn cần quan tâm đến phong cách thiết kế và cơ sở vật chất của spa.

Hãy tìm hiểu một số phong cách thiết kế thịnh hành hiện nay, kết hợp không gian mở bên cạnh các không gian riêng biệt. Điểm mấu chốt khi bạn thiết kế nội thất cho thật tiết kiệm đó chính là không gian xanh, không gian mở, khu vực tiếp khách và khu vực làm dịch vụ.

Xem nhẹ yếu tố con người khi mở spa ở quê

Không ít chủ spa khi mở spa ở quê thường không đầu tư tuyển dụng thêm nhân lực. Họ muốn tiết kiệm chi phí nên thường tự mình làm hết tất cả mọi việc. Tuy nhiên, điều này sẽ là một sai lầm nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài! Sẽ thế nào nếu số lượng khách hàng ngày một tăng lên mà chỉ có mình bạn? Hay khối lượng công việc ngày càng lớn và bạn không đủ khả năng đáp ứng?

Hãy lên kế hoạch tuyển chọn nhân lực ngay từ đầu khi mở spa. Bạn sẽ cần có một hệ thống nhân viên khác nhau tùy theo quy mô spa của bạn: nhân viên massage, nhân viên chăm sóc da, lễ tân, giữ xe,…

Đội ngũ nhân viên của bạn cũng sẽ cần được tuyển chọn kỹ càng. Với tay nghề cao cũng như thái độ phục vụ tốt.

Không có sự đề phòng về rủi ro tài chính

Có rất nhiều rủi ro phát sinh trong quá trình mở spa ở quê. Ngoài vấn đề thiên tai, trộm cắp, cháy nổ bất ngờ bạn không thể lường trước được. Bạn còn phải đối mặt với một khoản thu chi khổng lồ cho cuối tháng nếu bạn không tổng kết doanh thu hằng ngày.

Đừng quên lưu ý đề phòng rủi ro tài chính khi mở spa.

Đừng quên lưu ý đề phòng rủi ro tài chính khi mở spa.

Bạn nên tổng kết số tiền mặt thu được vào cuối này và chuyển ngay vào tài khoản trong ngày hoặc muộn nhất là sáng hôm sau. Để bạn có thể dễ kiểm soát và không bị thất thoát tài chính.

Mặc dù mở spa ở quê, khối lượng công việc sẽ có lúc nhiều lúc ít, nhưng bạn nên là người trực tiếp kiểm soát số tiền này.

Không quan tâm đến vấn đề tư vấn và marketing

Không chú trọng đến tư vấn và marketing chính là sai lầm hàng đầu mà nhiều chủ spa bị mắc phải. Đào tạo nhân viên cách tư vấn, tiếp khách, quảng bá thương hiệu chính là cách để đưa bộ mặt của spa bên ngoài.

Không chỉ các tư vấn viên, lễ tân mới cần giao tiếp với khách hàng mà những sự giao tiếp phi ngôn ngữ của chuyên viên chăm sóc cũng là yếu tố quyết định.

Đầu tư một bộ phận làm marketing cho riêng mình hoặc tìm đến các công ty quảng cáo. Họ sẽ làm công việc marketing cho bạn. Từ việc tạo website, fanpage đến bài và chạy quảng cáo. Tối ưu hình ảnh, bộ nhận diện và thiết kế logo hình ảnh cho spa của bạn.

Với những lưu ý trên đây, mong rằng bạn sẽ có được cái nhìn đầy đủ hơn khi muốn mở spa. Đặc biệt là kinh doanh dịch vụ làm đẹp ở quê. Mong rằng bạn sẽ hạn chế viết mắc phải những sai lầm không đáng có. Và có được thành công khi trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết bắt đầu mở spa ở quê từ đâu. Hãy liên hệ với những trung tâm đào tạo uy tín như Seoul Academy.

Seoul Academy tự hào là trung tâm đào tạo và giảng dạy nghề spa thẩm mỹ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Sở hữu đội ngũ giảng viên trình độ cao, kinh nghiệm giảng dạy lâu năm. Cùng đầu ra chất lượng cho hàng ngàn học viên.

Đã có rất nhiều học viên bước ra từ các khóa học đạt được những thành công nhất định trong nghề. Một số người đã có thể thể mở spa cho riêng mình và rất thành công. Đây sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu cho bạn. Hãy gọi ngay đến Hotline: 0918.301.008 – 0901.898.444 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan