Hiện nay, hầu hết các khách sạn có quy mô từ 4-5 sao ngoài kinh doanh các loại hình như dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí, ẩm thực thì còn đầu tư và phát triển thêm bộ phận Spa trong khách sạn. Đây là một dịch vụ đầy tiềm năng, không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn thu hút thêm khách hàng và tạo nên hình ảnh đầy chuyên nghiệp, cao cấp cho khách sạn.
Tại sao nên đầu tư và phát triển bộ phận Spa trong khách sạn?
Đa phần mọi người chỉ xem khách sạn như là nơi chỉ kinh doanh dịch vụ lưu trú. Nhưng ngày nay, số lượng khách hàng tìm đến khách sạn như một nơi để tận hưởng thời gian thư giãn cũng ngày một tăng. Vì vậy, bộ phận Spa trong khách sạn đã ra đời để đáp ứng những yêu cầu mới của du khách lưu trú.
Việc xây dựng và đầu tư cho bộ phận Spa sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn. Đem đến những trải nghiệm tuyệt vời mà khách hàng mong muốn, từ đó giúp khách sạn tạo ra nguồn thu nhập mới và dễ dàng tiếp cận tới những đối tượng khách hàng tiềm năng.
Đối với một khách sạn cao cấp và chuyên nghiệp thì bộ phận Spa là một phần không thể thiếu. Việc sở hữu bộ phận Spa sẽ giúp khách hàng đánh giá cao khả năng cung cấp dịch vụ của khách sạn. Đem đến ấn tượng tốt cho khách hàng, tạo ra thế mạnh riêng biệt giúp khách sạn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.
4 mô hình Spa phù hợp để kinh doanh trong khách sạn
Hiện nay, theo chuẩn quốc tế thì có rất nhiều loại mô hình Spa, nhưng được biết đến rộng rãi và phổ biến ở Việt Nam thì có 4 loại mô hình sau, bao gồm: Home Spa; Beauty Spa; Day Spa; Clinic Spa. Mỗi mô hình Spa kể trên đều có những ưu điểm riêng nhưng chỉ có Home Spa và Day Spa là các loại mô hình thích hợp để kinh doanh bộ phận Spa trong khách sạn.
Mô hình Home Spa
Home spa là loại hình spa được lựa chọn kinh doanh khá nhiều. Bởi mô hình Home Spa này không cần nhiều vốn đầu tư, cùng với việc tận dụng khách sạn làm địa điểm kinh doanh và thay đổi cách trang trí không gian sẽ giúp khách sạn tiết kiệm được nhiều chi phí.
Để kinh doanh mô hình Home Spa đúng chuẩn, khách sạn cần phải cung cấp các dịch vụ spa cơ bản như: chăm sóc da, massage thư giãn, xông hơi, tắm trắng, triệt lông,… Không gian spa phải được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, trang trí tinh tế và hãy sử dụng một ít tinh dầu dịu nhẹ để tạo cảm giác gần gũi, thư giãn và thoải mái cho khách hàng.
Mô hình Day Spa
Day Spa là loại mô hình spa chú trọng việc nghỉ ngơi, thư giãn giúp khách hàng trải nghiệm các dịch vụ spa cơ bản như xông hơi- ngâm thảo dược, chăm sóc da mặt hoặc toàn thân, sục jacuzzi, massage thư giãn,.. trong khoảng thời gian từ 1-2 giờ, phù hợp với nhu cầu của khách lưu trú ngắn ngày tại khách sạn.
Do mô hình này chủ yếu tập trung tối đa vào việc thư giãn nên không cần đầu tư nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại, chỉ cần một số trang bị cơ bản như giường spa, bồn jacuzzi, đá sauna nóng/lạnh, chậu ngâm chân, máy hấp khăn,… Mức giá của các dịch vụ trong mô hình Day Spa khá rẻ, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn so với các mô hình spa khác.
Hai loại mô hình spa trên sẽ giúp khách sạn tận dụng được tối đa các trang thiết bị, nguồn nhân lực, mặt bằng có sẵn. Do đó, mô hình sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí và mang lại hiệu quả tối ưu khi tiến hành kinh doanh bộ phận Spa trong khách sạn.
Kinh nghiệm phát triển bộ phận Spa trong khách sạn
Để biến bộ phận Spa trong khách sạn trở thành điểm đặc trưng và thu hút đông đảo khách hàng thì cần tập trung làm tốt các yêu cầu sau:
Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và nhu cầu của họ là gì.
Việc xác định được đối tượng khách hàng có khả năng sử dụng dịch vụ spa của mình, sẽ giúp khách sạn nắm bắt được nhu cầu của họ. Nhờ đó, khách sạn sẽ lựa chọn cho mình mô hình spa phù hợp để kinh doanh và mang lại cho khách hàng cảm giác tuyệt vời sau khi trải nghiệm dịch vụ spa tại khách sạn.
Cung cấp các dịch vụ spa phù hợp và mới lạ
Ngoài cung cấp các dịch vụ spa cơ bản như massage, xông hơi, chăm sóc da,.. thì cần bổ sung các liệu trình spa mới như liệu trình dưỡng da dành riêng cho mẹ bầu, massage cho cặp đôi, xông hơi kết hợp với yoga,… Nhằm tạo ra sự mới lạ trong việc cung cấp dịch vụ spa để gây ấn tượng và hướng đến việc phục vụ mọi đối tượng khách hàng.
Luôn lắng nghe ý kiến khách hàng
Việc lấy ý kiến khảo sát, trực tiếp lắng nghe tâm sự của khách hàng là chìa khóa vàng giúp bộ phận spa trong khách sạn phát triển. Khách hàng chính là người trực tiếp trải nghiệm, họ sẽ đưa ra những ý kiến đóng góp chân thật nhất. Điều này không chỉ giúp hoàn thiện bộ phận spa tại khách sạn mà còn giúp khách sạn giữ được những khách hàng thân thiết bên mình.
Việc kinh doanh bộ phận spa trong khách sạn không chỉ tăng doanh thu, thu hút thêm những vị khách tiềm năng, giúp khẳng định tên tuổi cho khách sạn và tăng tính cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.
Mospa hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên, khách sạn sẽ lựa chọn các mô hình và dịch vụ spa phù hợp nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng của mình.
Xem thêm bài viết cùng chủ đề:
- Spa có những dịch vụ gì giúp nàng nâng tầm nhan sắc
- Nhượng quyền spa là gì? Cơ hội kinh doanh nhượng quyền spa
Bình luận