banner thang 1
chương trình tháng 12

Hiệu quả mang lại từ những chương trình khuyến mãi spa


Một trong những chiến lược quảng bá hình ảnh thương hiệu, chất lượng dịch vụ spa hay nhất đó chính là triển khai ưu đãi và khuyến mãi. Vậy để thương hiệu ngày càng nổi tiếng, thu hút đông đảo khách hàng và được nhiều người biết đến. Bạn cần xây dựng được những chương trình khuyến mãi spa nào đạt hiệu quả nhất.

Hiệu quả mang lại từ những chương trình khuyến mãi hay cho spa

Những thông tin khuyến mãi khi quảng cáo cho spa chính là cách thức thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Đó là một trong những chiến lược marketing thúc đẩy nhu cầu thị trường thu được lợi nhuận cao.

Đối với khách hàng

Tạo sự gần gũi, thân thiết đối với khách hàng. Không chỉ trở thành người bạn đồng hành phục vụ khách hàng cao cấp mà đối với khách hàng bình dân khác cũng vậy. Đặc biệt khách hàng có cơ hội trải nghiệm mọi loại hình dịch vụ sản phẩm cao cấp cải tiến mới với giá rẻ nhất và phù hợp túi tiền.

Khuyến mãi giúp khách hàng tiết kiệm kha khá một khoản chi phí cho làm đẹp. Khách thường được nhận nhiều ưu đãi với các chính sách giảm giá và được quà tặng trong dịp lễ, ngày sinh nhật,…

Lợi ích mang lại cho khách hàng
Lợi ích mang lại cho khách hàng

Đối với cơ sở chính và các chi nhánh spa

  • Cải thiện mối quan hệ làm ăn với các bên trung gian.
  • Kích thích các chi nhánh chú ý hơn đến các sản phẩm dịch vụ của spa để đạt chỉ tiêu tăng doanh số.
  • Bán nhanh các sản phẩm tồn kho (tinh dầu thiên nhiên, mỹ phẩm đẹp dáng, sáng da chăm sóc da mặt và body, kem tẩy tế bào chết…) có thời hạn sử dụng còn ít, cần thanh lý.
  • Thu hút những khách hàng hay thay đổi nhu cầu tiêu dùng để giới thiệu một sản phẩm dịch vụ mới hoặc được cải tiến.
  • Kích thích sự chú ý khiến cho số lượng khách hàng gia tăng muốn thử sản phẩm dịch vụ tìm đến thương hiệu spa.
  • Khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ nhiều hơn.
  • Thúc đẩy cạnh tranh trên thị trường.
  • Quảng bá rộng rãi thương hiệu, mở rộng quy mô thị trường.
  • Gia tăng nguồn vốn kinh doanh và tăng doanh số thu lợi nhuận cao.
  • Tạo dựng mối quan hệ xây dựng hợp tác ký kết với nhiều hợp đồng trong và ngoài nước.
Lợi ích mang lại cho spa
Lợi ích mang lại cho spa

Gợi ý các chương trình khuyến mãi spa hot nhất

Hiện nay có những chương trình khuyến mãi hay cho spa được thực hiện để thu hút khách hàng mới, giữ chân các khách hàng cũ và chống chọi sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ trên thị trường. Khách hàng sẽ bị hấp dẫn, lôi cuốn chỉ khi chương trình khuyến mãi đó mang lại vô số lợi ích có lợi cho họ.

Chương trình khuyến mãi spa phải thật ấn tượng để thể hiện các yếu tố lợi ích một cách mạnh mẽ và quảng bá hình ảnh sản phẩm rộng rãi mà không mất quá nhiều chi phí cho quảng cáo hay tiếp thị. Khuyến mãi không chỉ đơn giản là giảm giá mà có rất nhiều phương thức khác nhau được áp dụng phổ biến như:

Mua 1 tặng 1

Với dạng khuyến mãi này sẽ tạo ấn tượng và kích thích thị giác khi nhìn vào banner, brochure,  tác động hiệu quả vào tâm lý khách hàng. Nó được áp dụng khá phổ biến có thể được sử dụng theo hai cách: “Mua 1 tặng 1” hoặc “Mua 1 tặng 2”. Có thể họ chưa có nhu cầu mua để sử dụng nhưng sẽ dễ dàng rút ví chi tiêu cho những sản phẩm hay dịch vụ có giá cả phải chăng và kèm theo quà tặng.

Khuyến mãi khung giờ vàng, ngày vàng

Đây là những chiêu thức mà các trung tâm spa vẫn thường áp dụng để thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm dịch vụ với giá ưu đãi và chất lượng nhất. Các trung tâm spa đưa ra chương trình “Giờ vàng, ngày vàng giá shock” chỉ giảm giá một số sản phẩm, dịch vụ nhất định vào một khung giờ cố định, hoặc trong ngày vàng.

Tưng bừng khai trương ngày vàng giá shock
Tưng bừng khai trương ngày vàng giá shock

Các chương trình này thường được triển khai nhằm tránh tình trạng tại các khung giờ như 15h – 20h, hạn chế việc khách tập trung đến vào một vài khung giờ cố định trong ngày. Để lượng khách hàng trải đều trong các ngày, Spa sẽ chọn các khung giờ ít khách (như giờ hành chính, từ thứ hai đến thứ sáu) để giảm giá. Mức giá giảm cho từng sản phẩm dịch vụ tùy theo quyết định của cơ sở spa.

Tặng thẻ thành viên và thẻ VIP cho khách hàng sử dụng dịch vụ

Ngày nay, hầu như khách hàng sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ nào đó thường xuyên thì đều được phát hành thẻ khách hàng. Chương trình nhằm xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng cho spa, khách hàng có điểm tích lũy càng nhiều thì sẽ được nâng cấp lên thành thẻ VIP .

Thẻ thành viên và thẻ VIP cho khách hàng sử dụng dịch vụ
Thẻ thành viên và thẻ VIP cho khách hàng sử dụng dịch vụ

Tất nhiên, các khách hàng đạt được hạng khách VIP luôn nhận được rất nhiều ưu đãi và luôn được ưu tiên khi mua hàng, sử dụng dịch vụ. Đối với phương thức này có rất nhiều cách giảm giá. Ví dụ như: Kỷ niệm “Ngày hội thành viên”, chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống, những đặc quyền ưu đãi khác (ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của spa đó.

Tri ân khách hàng

Những thương hiệu spa thường tạo ra các chương trình khuyến mãi spa đặc biệt như  “Tri ân khách hàng”. Để xây dựng và củng cố mối quan hệ, tăng độ uy tín cho khách hàng.

Vào những dịp đặc biệt (khai trương chi nhánh, sinh nhật khách hàng,…) các spa thường tặng quà, giảm giá khuyến mãi cho các khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của spa. Nhằm thể hiện sự trân trọng và quan tâm hàng đầu lên khách hàng.

Giảm giá theo phần trăm

Giảm giá theo tỷ lệ phần trăm (Ví dụ: giảm giá từ 10% đến 70%) là một trong những loại hình khuyến mãi phổ biến và hiệu quả nhất. Về cách triển khai đối với hình thức giảm giá này, việc giảm giá toàn bộ sản phẩm, dịch vụ tại cơ sở spa luôn là cách tốt nhất. Giảm giá theo tỷ lệ phần trăm sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được lợi nhuận, có thể điều chỉnh mức giá chiết khấu linh hoạt.

Chương trình ưu đãi siêu giảm giá
Chương trình ưu đãi siêu giảm giá

Các sản phẩm và loại hình dịch vụ luôn luôn thay đổi theo từng mùa, từng thời điểm và theo nhu cầu sử dụng của khách hàng. Do đó, việc luôn cập nhật xu hướng mới, thay đổi sản phẩm là điều cần thiết.

Chính vì vậy, để thúc đẩy nhanh chóng việc bán ra và nhập vào các sản phẩm spa. Đối với những sản phẩm tồn đọng (tinh dầu dừa, sản phẩm chăm sóc da mặt, body, kem tẩy tế bào chết,…) thời hạn sử dụng còn ít cần phải thanh lý. Bạn có thể áp dụng hình thức khuyến mãi giảm giá cho khách hàng. Hoặc khuyến khích khách hàng mua nhiều hàng hóa và được tích điểm để giảm giá cho những lần mua hàng lần sau.

Quay số trúng thưởng và nhận quà ngay

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở kinh doanh spa sử dụng hình thức quay số trúng thưởng trên hệ thống để thu hút khách hàng và kích cầu mua sắm. Đây cũng là một chương trình khuyến mãi hay cho spa.

Sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ hoặc mua các sản phẩm spa, nhân viên thanh toán sẽ tiến hành cho khách hàng quay số trúng thưởng (ví dụ: giải thưởng là voucher 50%/tặng mũ/áo/ túi xách thời trang,… có in logo thương hiệu spa). Đó cũng là một cách giúp khách hàng nhận diện và quảng bá thương hiệu giúp cho spa.

Bốc thăm trúng thưởng lôi cuốn khách hàng
Bốc thăm trúng thưởng lôi cuốn khách hàng

Những chương trình khuyến mãi hay cho spa sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc bán hàng và thu hút khách hàng đến với spa. Bạn nên áp dụng nhiều hình thức khuyến mãi với nhau để có thể kinh doanh hiệu quả hơn.

Tổng hợp các chương trình khuyến mãi spa kể trên là các ưu đãi hot nhất được nhiều đơn vị áp dụng. Tùy thuộc vào mục tiêu khi triển khai, bạn có thể chọn chương trình tương ứng phù hợp. Mospa chúc bạn đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan