banner thang 1
chương trình tháng 12

Cách thu hút khách hàng cho spa để có doanh thu “khủng”


Các spa muốn thu hút sự chú ý của khách hàng thường chọn các phương pháp marketing truyền thống. Tuy nhiên, nếu như có phương pháp hiệu quả thì số lượng khách hàng sẽ tăng một cách ổn định. Một số cách thu hút khách hàng cho spa hiệu quả đã được nhiều thẩm mỹ viện áp dụng và kiểm chứng. Do vậy, bạn có thể thử những cách này để tăng doanh số và khách hàng cho spa của mình.

Thiết kế nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu là một trong các vấn đề marketing mà nhiều spa không chú ý đến. Tuy nhiên, nếu như spa làm tốt phương pháp nhận diện thương hiệu thì chắc chắn sẽ gặt hái được thành công. Việc thiết kế nhận diện thương hiệu phù hợp với phong cách, định hướng phát triển của spa là một cách thu hút khách hàng cho spa hiệu quả.

Chú trọng đến nhận diện thương hiệu
Chú trọng đến nhận diện thương hiệu

Thiết kế nhận diện thương hiệu là bước đầu tiên giúp spa tiếp cận và tạo lòng tin với khách hàng. Khi khách hàng nhìn vào thương hiệu và hiểu những thông điệp mà bạn muốn truyền tải thì sẽ tin tưởng hơn.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị spa với những bộ nhận diện thương hiệu khác nhau. Nếu bạn thành công trong việc xây dựng nhận diện, khách hàng nhìn vào sẽ nhận ra ngay spa của bạn. Đây là một cách marketing rất tốt và được khá nhiều chuỗi spa lớn áp dụng. Để tăng sự chuyên nghiệp, bạn nên đầu tư vào các hình ảnh nhưng lưu ý là không được trùng lặp hay có yếu tố nhầm lẫn với các thương hiệu khác.

Chú trọng hình ảnh thực tế

Nhiều người thường có xu hướng tin tưởng vào những gì mà mình nhìn thấy hơn là nghe nói. Do vậy, trong phát triển thương hiệu spa cho riêng mình, bạn nên chú trọng đến các hình ảnh thực tế. Những hình ảnh chân thực, rõ nét là công cụ tốt nhất để bạn lấy được lòng tin của khách hàng.

Đăng tải những hình ảnh thực tế
Đăng tải những hình ảnh thực tế

Các spa có thể xin phép những khách hàng đã sử dụng dịch vụ để đăng hình ảnh trước và sau khi thực hiện. Bạn đặt hai hình ảnh trước sau để khách hàng dễ dàng so sánh cũng như đánh giá dịch vụ tại spa. Hiệu quả từ phương pháp này rất tốt, có thể cho ra hình ảnh chân thực và tăng độ uy tín của spa trong mắt người tiêu dùng.

Hợp tác với KOLs

KOLs được hiểu đơn giản là những người có ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội về một lĩnh vực nào đó. Những người này thường có số lượng người theo dõi đông đảo và sẽ giúp spa tiếp cận được một lượng lớn khách hàng.

Những KOLs này có thể là vlogger, hot Instagram, ca sĩ, diễn viên, người mẫu,…Các nhân vật này xuất hiện rất nhiều trên những phương tiện truyền thông và sẽ có cơ hội kết nối khách hàng tiềm năng cho spa của bạn.

Tuy nhiên, không phải KOLs nào cũng sẽ phù hợp với spa của bạn. Bạn cần phải chọn KOLs liên quan đến lĩnh vực spa, làm đẹp và có định hướng, phong cách phù hợp với thẩm mỹ viện của mình. Đồng thời, KOLs này cũng phải phù hợp với khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến, phạm vi tiếp cận với chiến dịch cũng như mức ngân sách cho chương trình quảng bá này. Nếu chọn người không phù hợp, chiến dịch thu hút khách hàng của bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn và có hiệu quả không giống như mong muốn.

Chính sách giảm giá

Giảm giá không phải là mới trong cách thu hút khách hàng cho spa nhưng lại có hiệu quả rất tốt. Bạn có thể tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để khách hàng chú ý nhiều hơn tới spa của mình.

Có chính sách giảm giá hợp lý
Có chính sách giảm giá hợp lý

Chẳng hạn như những chương trình chăm sóc da mặt chuyên sâu chỉ với 99k hoặc massage cổ vai gáy với 79k. Những chương trình giá rẻ này gọi là chương trình “mồi”. Khi khách hàng bị thu hút với chương trình này thì sẽ đến để sử dụng. Nếu cảm thấy tốt thì sẽ tham gia nhiều gói dịch vụ khác từ spa. Từ đó, spa sẽ có nhiều khách hàng hơn và sẽ đạt được lợi nhuận tốt hơn.

Đầu tư nội thất, trang thiết bị của spa

Thông qua các phương diện truyền thông, khách hàng sẽ dễ dàng biết được không gian của spa như thế nào. Nhiều người sau khi tìm hiểu và cảm thấy cơ sở vật chất của spa không được tốt thì không có lòng tin và từ chối đến spa.

Do vậy, một cách thu hút khách hàng cho spa đó là đầu tư nội thất cũng như những trang thiết bị cho spa. Việc spa có trang thiết bị hiện đại sẽ thu hút được khách hàng và được người tiêu dùng tin tưởng.

Đầu tư vào nội thất, trang thiết bị
Đầu tư vào nội thất, trang thiết bị

Spa có nội thất thiết kế đẹp, sạch sẽ và màu sắc trang nhã sẽ thu hút được khách hàng trong ấn tượng ban đầu. Sau đó, những trang thiết bị đẹp, hấp dẫn sẽ giúp khách hài lòng và giữ chân được khách hàng.

Có rất nhiều cách thu hút khách hàng cho spa mà bạn có thể tận dụng. Những cách này sẽ tạo được nguồn khách hàng và giữ chân người dùng trong thời gian dài. Bên cạnh việc thu hút khách hàng, bạn cũng nên đầu tư nhiều vào dịch vụ và cơ sở vật chất để tạo người dùng trung thành cho spa của mình.

Mospa chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan