banner thang 1
chương trình tháng 12

Các bộ phận trong spa và những công việc đảm nhiệm


Mở một spa chăm sóc sắc đẹp bên cạnh các kỹ thuật viên còn cần có nhiều bộ phận khác như quản lý, marketing… Điều này giúp spa vận hành được trơn tru và mang đến kết quả kinh doanh tốt hơn. Trong bài viết này hãy cùng điểm qua các bộ phận trong spa không thể thiếu hiện nay.

Kỹ thuật viên spa

Các vị trí trong spa không thể thiếu đội ngũ kỹ thuật viên. Đây là thể nó là bộ phận rất quan trọng quyết định đến việc hoạt động của spa. Kỹ thuật viên là những người được tuyển với các tay nghề khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực mà spa đó hoạt động.

Các bộ phận trong spa không thể thiếu kỹ thuật viên
Các bộ phận trong spa không thể thiếu kỹ thuật viên

Hiện nay có thể kể đến đội ngũ các kỹ thuật viên thường thấy như:

  • Kỹ thuật viên massage.
  • Kỹ thuật viên chăm sóc da.
  • Kỹ thuật viên phun xăm thẩm mỹ.
  • Kỹ thuật viên nối mi.

Các bộ phận trong spa thì kỹ thuật viên cũng thường chiếm số lượng nhiều nhất. Họ là những người sẽ phục vụ trực tiếp cho khách hàng tương với các dịch vụ được yêu cầu. Một người kỹ thuật viên tay nghề tốt, giàu kinh nghiệm sẽ mang đến sự an tâm cũng như giữ chân khách hàng. Chính vì vậy đội ngũ này trong spa cần được quan tâm, thường xuyên tập huấn để cập nhật kiến thức làm đẹp mới.

Đội ngũ quản lý

Các bộ phận trong spa không thể thiếu đội ngũ quản lý. Những spa quy mô nhỏ có thể chỉ cần 1 quản lý nhưng nếu quy mô lớn, hoạt động nhiều lĩnh vực sẽ cần nhiều các quản lý để phụ trách từng bộ phận.

Theo mô tả các vị trí trong spa thì quản lý là vị trí có thu nhập cao và ổn định nhất. Tuy nhiên công việc mà họ phải làm cũng khá nhiều và liên quan sự sự phát triển lâu dài. Có thể kể đến một vài công việc thường thấy mà một quản lý spa phải làm như:

  • Quản lý các bộ phận trong spa đặc biệt là đội ngũ các kỹ thuật viên: Đáng giá năng lực làm việc, xử lý vi phạm, lên kế hoạch tuyển dụng…
  • Tư vấn cho khách hàng, giải quyết các sự cố.
  • Cập nhật tình hình hoạt động của spa báo cáo với cấp trên.
  • Kết hợp cùng các vị trí trong spa khác có kế hoạch để quảng bá, phát triển ngắn hạn, dài hạn.
Quản lý spa rất quan trọng để giúp spa ổn định và phát triển
Quản lý spa rất quan trọng để giúp spa ổn định và phát triển

Bộ phận marketing, quảng cáo

Đội ngũ marketing, quảng cáo cũng là các bộ phận trong trong spa rất quan trọng. Đặc biệt trong giai đoạn thông tin mạng phát triển như hiện nay thì bộ phận này góp phần rất lớn trong việc thu hút khách hàng, quảng cáo dịch vụ. Họ sẽ dựa vào dịch vụ nổi bật của spa từ đó giúp chúng được nhiều khách hàng biết đến và lựa chọn.

Đội ngũ marketing ở nhiều spa lớn hiện nay đặc biệt cần khá nhiều nhân lực, họ gồm nhiều cá nhân phụ trách các công việc khác nhau như:

  • Nhân viên nghiên cứu xu hướng, lên kế hoạch quảng cáo từng giai đoạn.
  • Đội ngũ nhân viên content phụ trách nội dung website, facebook, youtube, tik tok…
  • Đội ngũ chuyên viên SEO.
  • Nhân viên phụ trách media, editor, quay dựng…
Một spa muốn thu hút nhiều khách hàng cần bộ phận marketingMột spa muốn thu hút nhiều khách hàng cần bộ phận marketing
Một spa muốn thu hút nhiều khách hàng cần bộ phận marketing

Bộ phận lễ tân spa

Lễ tân cũng là trong các bộ phận trong spa không thể thiếu. Không như kỹ thuật viên hay marketing, bộ phận lễ tân không cần quá nhiều nhân lực. Thường một cơ sở spa sẽ chỉ cần 1 đến 2 lễ tân. Theo mô tả các vị trí trong spa thì công việc của lễ tân cũng rất đa dạng.

Đây là bộ phận phụ trách tiếp đón khách hàng đầu tiên và nắm bắt nhu cầu của họ. Người làm lễ tân ở một số spa còn phụ trách việc thu ngân và tiễn khách hàng ra về sau đó. Hay một công việc khác cũng thường được lễ tân spa làm đó là ghi chép thông tin, sắp xếp lịch hẹn cho khách hàng.

Các vị trí trong spa liên quan đến lễ tân thường yêu cầu lựa chọn nhân viên có ngoại hình dễ nhìn. Bên cạnh đó họ cũng cần có tài ăn nói cùng khả năng nhanh nhạy, giải quyết các vấn đề.

Lễ tân spa phụ trách đón tiếp khách hàng
Lễ tân spa phụ trách đón tiếp khách hàng

Các bộ phận trong spa về chăm sóc khách hàng

Một bộ phận cũng không thể thiếu trong các spa đó là chăm sóc khách hàng. Đây là bộ phận rất thường thấy ở nhiều công ty làm về dịch vụ. Chăm sóc khách hàng rất quan trọng vừa để nắm bắt nhu cầu cũng để giữ chân khách hàng. Công việc của một người làm chăm sóc khách hàng ở một spa như sau:

  • Liên hệ với khách hàng qua tin nhắn, điện thoại hoặc email để hỏi về chất lượng dịch vụ, những điều hài lòng và không hài lòng.
  • Lên danh sách khách hàng với các thông tin chi tiết dành cho việc marketing về sau.
  • Tổng kết, báo cáo đánh giá của khách hàng về dịch vụ với quản lý spa.
Nhân viên chăm sóc khách hàng giúp thu thập thông tin đánh giá dịch vụ
Nhân viên chăm sóc khách hàng giúp thu thập thông tin đánh giá dịch vụ

Trên đây là một vài các bộ phận trong spa cơ bản không thể thiếu. Giữa những bộ phận này cần có sự phân quyền, phân việc và phối hợp với nhau nhịp nhàng thì spa mới có thể ổn định và phát triển. Tuy theo quy mô lớn hay nhỏ mà các chủ spa có thể bổ sung thêm các bộ phận khác như nhân viên thu ngân, bảo vệ, các kỹ thuật viên máy móc…

Mospa chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan