banner thang 1
chương trình tháng 12

Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim


Áp dụng đúng cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim luôn là điều mà những ai vừa thực hiện phương pháp này cần tuân thủ. Bởi lẽ, thời gian chăm sóc da sau lăn kim cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả lăn kim cũng như làn da của chúng ta. Vậy sau khi lăn kim nên chăm sóc da như thế nào cho đúng?

Tại sao sau lăn kim cần đặc biệt chăm sóc da?

Lăn kim là phương pháp thực hiện trong thời gian nhanh chóng, từ 20-30 phút. Trong quá trình lăn kim, làn da sẽ được làm tê để giảm cảm giác đau, rát khi các mũi kim trên bánh lăn tác động lên da. Kỹ thuật viên sẽ nhẹ nhàng lăn kim và thực hiện một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Sau khi quá trình lăn kim kết thúc, lúc này trên da sẽ xuất hiện các vết thương li ti trên bề mặt (nông). Kỹ thuật viên sẽ tiến hành thoa một lớp huyết thanh hoặc tinh chất làm dịu da, đồng thời kích thích sự hình thành của các tế bào da mới nhanh chóng.

Lăn kim tạo nên các vết thương hở li ti trên bề mặt da
Lăn kim tạo nên các vết thương hở li ti trên bề mặt da

Lăn kim là phương pháp xâm lấn, tạo vết thương nên cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim phải đặc biệt chú trọng. Dù được chăm sóc ở spa, hay ngay tại nhà, bạn cũng không được lơ là trong quá trình da phục hồi. Bởi lẽ, chỉ cần một sơ suất nhỏ, làn da của chúng ta sẽ gặp nhiều nguy hiểm nghiêm trọng.

Thông thường, sau khi lăn kim xong, da lúc này đã hết thuốc tê, có cảm giác đau, rát nhẹ, đỏ ửng. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không kéo dài nhiều. Tối đa chỉ trong một ngày là da mặt đã dịu đi. Vậy nên bạn không cần quá lo lắng, chỉ cần thực hiện cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim đúng như hướng dẫn của bác sĩ là được.

Cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim

Đối với chăm sóc da sau lăn kim, vệ sinh rất quan trọng. Nếu vệ sinh da không đúng cách, các vết thương hở sẽ bị nhiễm trùng,sưng mủ và nghiêm trọng hơn là viêm, nhiễm, tàn phá các tế bào da. Vậy hãy thực hiện làm sạch da theo hướng dẫn dưới đây:

3 ngày đầu

3 ngày đầu là 3 ngày quyết định kết quả lăn kim của bạn là tốt hay xấu. Vậy nên, việc chăm sóc da sau lăn kim trong 3 ngày này phải thật cẩn thận. Da đang bị tổn thương nên bạn tuyệt đối không được làm sạch da bằng sữa rửa mặt hay các loại skincare da khác. Hãy dùng nước ấm và rửa mặt bằng nước muối sinh lý:

  • Rửa tay thật sạch bằng xà phòng diệt khuẩn.
  • Dùng bông tẩy trang, thấm nước muối sinh lý, nhẹ nhàng đắp lên da mặt, tiến hành lau nhẹ thật nhẹ để tránh gây tổn thương thêm cho da.
  • Tiếp đến cho nước ấm vào một thau nhỏ, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Dùng khăn bông mềm lau khô da mặt.

Trong suốt quá trình thực hiện, tuyệt đối phải giữ vệ sinh từ tay đến khăn lau mặt để đảm bảo không có vi khuẩn hay bụi bẩn bám lên da.

Rửa mặt bằng nước muối sinh lý và nước ấm
Rửa mặt bằng nước muối sinh lý và nước ấm

Sau khi làm sạch da, hãy tiến hành cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim:

  • Dùng Serum vào buổi sáng vào buổi chiều với lượng vừa đủ để nuôi dưỡng tế bào da mới hình thành mạnh khỏe.
  • Sử dụng kem dưỡng da vào buổi trưa và buổi tối với lớp mỏng để tránh gây bí, tắt cho da.

Lưu ý: Tất cả các sản phẩm này đều phải được cho phép sử dụng từ bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Sau ngày thứ 3 (bắt đầu từ ngày thứ 4 trở đi)

Đến ngày thứ 4, lúc này da đã bắt đầu tróc vảy, lên da non và khỏe hơn trước. Vì vậy bạn đã được sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da sâu hơn. Tuy nhiên, loại sữa rửa mặt sử dụng phải là loại dịu nhẹ và được bác sĩ chuyên khoa da liễu cho phép sử dụng đối với da đang tổn thương. Điều này nhằm mục đích không gây kích ứng đến da.

Ngoài ra vẫn tiếp tục duy trì dùng serum, kem dưỡng và thêm vào đó là sử dụng kem chống nắng SPF từ 30++ và PA++

Đến ngày thứ 4, da đã có thể làm sạch bằng sữa rửa mặt
Đến ngày thứ 4, da đã có thể làm sạch bằng sữa rửa mặt

Ngày thứ 7 trở đi

Lúc này da chết đã bong hoàn toàn (bong tự nhiên, không dùng tay tác động lên da). Để bảo vệ tuyệt đối lớp da non, không được đưa tay lên sờ da mặt hoặc tác động mạnh lên da để tránh tổn thương, để lại tâm.

Với giai đoạn này, bạn vẫn thực hiện các bước chăm sóc da như trên và tiến hành xịt khoát để cấp ẩm, cấp khoáng cho da.

Ngoài ra, thời gian này bạn cũng chưa được hoạt động đổ mồ hôi nhiều, bơi lội, tắm hơi… việc để da tiếp xúc với mồ hôi và nước công cộng như hồ bơi sẽ khiến da bị tổn thương nhiều hơn.

Tránh hoạt động mạnh khiến da đổ mồ hôi
Tránh hoạt động mạnh khiến da đổ mồ hôi

Không sử dụng mỹ phẩm sau khi lăn kim

Trong cách chăm sóc da mặt sau khi lăn kim, nhiều người thắc mắc khi nào mới được sử dụng lại mỹ phẩm. Theo chuyên gia cho biết, trong 30 ngày đầu sau khi lăn kim, vì đa đa thực hiện quá trình phục hồi nên tuyệt đối không được sử dụng mỹ phẩm bừa bãi. Lời khuyên dành cho bạn chính là chỉ nên sử dụng mỹ phẩm sau 30 ngày, nhưng thời gian này cũng nên hạn chế nhiều.

Để chăm sóc da bạn có thể sử dụng các sản phẩm được khuyên dùng như kem dưỡng ẩm, serum, tế bào gốc, huyết thanh…

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc da sau khi lăn kim. Vì lăn kim là phương pháp cải thiện da hiệu quả, vậy nên nếu đã quyết định thực hiện phương pháp này, hãy cố gắng tuân thủ quy trình chăm sóc da để đạt được kết quả tốt nhất. Mospa chúc bạn thành công và có được làn da như ý.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan