banner thang 1
chương trình tháng 12

Top 10 rủi ro khi kinh doanh spa phổ biến hiện nay


Spa là một trong những ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay khi nền kinh tế hội nhập thì ngành này lại được thể hiện rõ hơn. Do đó nhiều người đã lựa chọn đầu tư Spa mà không lường trước được những sai lầm ngay từ ban đầu. Vậy, có những rủi ro khi kinh doanh spa? Những rủi ro thường gặp sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây.

Top 10 rủi ro khi kinh doanh spa phổ biến hiện nay

Hiện nay, kinh doanh spa đang là ngành được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Tuy nhiên việc kinh doanh này cũng tiềm ẩn rất nhiều khó khăn. Một số rủi ro khi kinh doanh spa dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn:

Lựa chọn địa điểm kinh doanh không phù hợp

Với việc lựa chọn địa điểm không phù hợp sẽ khiến cho việc kinh doanh của bạn phải đối mặt nhiều rủi ro. Cụ thể như gặp phải sự cạnh tranh của nhiều cơ sở, tốn nhiều chi phí quảng bá thương hiệu để thu hút khách, lượng khách không đạt như kỳ vọng.

Vì vậy, để hạn chế rủi ro này, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về địa điểm mà mình muốn mở Spa. Sau đó, đánh giá qua các tiêu chí như nhu cầu làm đẹp ở khu vực có, mật độ dân cư, mức cạnh tranh với các cơ sở spa khác, thu nhập người dân ở đó…

Địa chỉ xa khu dân cư, khó khăn đi lại là điều hạn chế bạn nên tránh khi chọn
Địa chỉ xa khu dân cư, khó khăn đi lại là điều hạn chế bạn nên tránh khi chọn

Không nắm bắt thị trường xu hướng spa

Spa là mô hình làm đẹp cần phải đổi mới và thay đổi liên tục phù hợp với xu hướng và thị hiếu trên thị trường. Tuy nhiên, rất nhiều chủ Spa khi mới bước vào kinh doanh thì kiến thức này lại còn nông cạn, thiếu hiểu biết. Từ đó, khiến cho họ gặp nhiều sai lầm, gây ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của cơ sở.

Cách tốt nhất là bạn cần phải tìm hiểu, học hỏi các kiến thức từ thực tế cho tới chuyên sâu. Thêm vào đó là xác định thị trường đang cần gì, muốn gì và nhu cầu của khách hàng là gì. Từ đó, mang đến cho họ những trải nghiệm, các loại dịch vụ… chất lượng, hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú trọng đến những khách hàng tiềm năng, mô hình Spa, địa điểm mở cơ sở.

Nắm bắt xu hướng là một yếu tố quan trọng khi kinh doanh spa
Nắm bắt xu hướng là một yếu tố quan trọng khi kinh doanh spa

Không gian thiết kế spa không phù hợp

Một rủi ro khi kinh doanh spa thường gặp đó là thiết kế không gian thiếu hợp lý, không phù hợp. Để tạo ấn tượng cũng như có một cảm giác sang trọng, hứng thú từ cái nhìn đầu tiên mới bước vào thì việc thiết Spa khá quan trọng.

Thông thường sẽ có nhiều đơn vị thi công thiết kế Spa chuyên nghiệp bạn có thể nhờ họ thiết kế hay lên ý tưởng cho mình. Tất nhiên bạn cần lựa chọn các đơn vị có kinh nghiệm, có thương hiệu để giao phó. Sau đó, lên ý tưởng ban đầu của mình, rồi xem xét, lựa chọn phương pháp thiết kế mà đơn vị cung cấp.

Không gian sang trọng, hiện đại là điểm nhấn thu hút khách hàng
Không gian sang trọng, hiện đại là điểm nhấn thu hút khách hàng

Trang thiết bị hạn chế không chú trọng

Để mở một cơ sở spa uy tín, chất lượng thì việc đầu tư trang thiết bị là rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều cơ sở tiềm lực tài chính không đủ lại không được chú trọng, ảnh hưởng tới việc cung cấp dịch vụ làm đẹp cho khách hàng. Từ đó, gây ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như tương lai lâu dài về sau cho cơ sở.

Nhưng cũng có nhiều cơ sở đầu tư trang thiết bị có giá thành cao, hiện đại gây lãng phí làm đội giá chi phí dịch vụ Spa. Từ đó, khiến cho việc cạnh tranh giá dịch vụ trên thị trường khó khăn. Vì vậy, bạn cần phải lựa chọn, xem xét thật kỹ những thiết bị nào cần đầu tư nhiều, những thiết bị nào không cần phải đầu tư.

Đối tác liên kết thiếu uy tín, kém chất lượng

Khi mở spa làm đẹp sẽ có nhiều đơn vị làm đối tác liên kết với bạn để cung dịch vụ. Cụ thể ở các lĩnh vực như mỹ phẩm, nhân sự kỹ thuật viên, trang thiết bị… Do đó, nếu bạn lựa chọn đơn vị uy tín, có chất lượng sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời, hiệu quả thì họ sẽ sử dụng dịch vụ lâu dài.

Ngược lại, nếu bạn lựa chọn đơn vị kém chất lượng khiến cho khách hàng ruồng bỏ, chê bai thì sẽ ảnh hưởng tới hoạt động Spa. Vì vậy, bạn cần xem xét kỹ, tham khảo ý kiến của nhiều người… từ đó lựa chọn cho mình một đơn vị hợp lý nhất.

Khi kinh doanh spa cần cân nhắc đến chất lượng sản phẩm khi liên kết
Khi kinh doanh spa cần cân nhắc đến chất lượng sản phẩm khi liên kết

Lựa chọn nhân sự và quản lý không hiệu quả

Nhân sự con người trong lĩnh vực làm đẹp rất quan trọng nó quyết định sự thành công của việc kinh doanh Spa. Do đó, bạn cần phải tuyển chọn và đào tạo ngay từ ban đầu để công việc diễn ra thuận lợi và có hệ thống. Đồng thời, dựa vào mô hình kinh doanh, quy mô thực hiện, số lượng trung bình khách hàng mỗi ngày để có quyết định tuyển bao nhiêu nhân viên.

Có một số trường hợp việc tuyển dụng không đạt hiệu quả hay tuyển dụng thừa khiến cho công tác quản lý khó khăn. Không những làm giảm chất lượng dịch vụ mà còn làm tăng thêm chi phí bạn phải trả. Vì vậy, bạn cần tuyển chọn một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có tay nghề cao, tận tình, cởi mở trong công việc.

Việc đào tạo nhân sự là yếu tố cốt lõi tạo nên thương hiệu của spa
Việc đào tạo nhân sự là yếu tố cốt lõi tạo nên thương hiệu của spa

Quảng cáo, marketing spa không đạt hiệu quả

Việc tung ra các chương trình quảng cáo và các chính sách marketing trong suốt quá trình kinh doanh rất quan trọng. Chính vì vậy, bạn cần có kiến thức về nó và cần có một đội ngũ chuyên nghiệp để thực hiện việc quảng bá thương hiệu. Đây cũng là một rủi ro khi kinh doanh spa thường gặp của những chủ tiệm mới mở

Hơn nữa, để chiến dịch quảng cáo có hiệu quả cao đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư về chất lượng bài viết, kinh phí và thời gian. Đồng thời, chia thành những nhóm nhỏ quảng bá về sự đa dạng của dịch vụ cho mỗi khách hàng. Cuối cùng là bạn có thể đúc kết được kinh nghiệm và có thể so sánh hiệu quả mà nội dung quảng cáo mang lại.

Quảng cáo thương hiệu là điều cần làm khi kinh doanh spa
Quảng cáo thương hiệu là điều cần làm khi kinh doanh spa

Rủi ro liên quan đến pháp lý

Khi mở tiệm Spa làm đẹp là bạn đã liên quan đến nhiều thủ tục pháp lý. Bởi đây là lĩnh vực ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, diện mạo của mỗi người. Do đó, nhà nước ta đã có nhiều quy định về đội ngũ kỹ thuật, trang thiết bị máy móc, các quy định về đảm bảo vệ sinh, an toàn và một số loại giấy tờ khác.

Vì vậy, để chuẩn bị cho việc kinh doanh hiệu quả đảm bảo đúng quy định, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các thủ tục sau:

  • Đăng ký giấy phép kinh doanh ở các cơ quan có thẩm quyền.
  • Môi trường thực hiện hiện đảm bảo an toàn vệ sinh, sạch sẽ, đầy đủ trang thiết bị…
  • Các sản phẩm được sử dụng chính hãng, có đầy đủ nguồn gốc xuất xứ.
  • Quy trình làm đẹp đều thực hiện đúng theo quy định của bộ y tế.
  • Tuân thủ các quy định của pháp luật về thuế, phí.
  • Bảo vệ thống tin các nhân của khách hàng khi đến làm đẹp.
Rủi ro liên quan đến pháp lý cũng là yếu tố bạn cần quan tâm
Rủi ro liên quan đến pháp lý cũng là yếu tố bạn cần quan tâm

Kỳ vọng doanh thu quá cao

Việc đặt mục tiêu doanh thu quá cao nhưng trong thực tế lại cơ sở không đủ khả năng đạt được. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm thất bại khi mở Spa. Bởi lúc này chi phí đầu tư sẽ cao hơn doanh thu mang lại.

Vì vậy, khi đặt mục tiêu cho doanh thu bạn nên tính toán kỹ, thận trọng, phù hợp với thực tế trên thị trường. Nếu ước tính doanh thu sai sẽ làm chệch hướng các khoản phát sinh khác.

Phương pháp và cách giải quyết hạn chế rủi ro khi kinh doanh Spa

Quá trình kinh doanh spa không thể tránh khỏi những khó khăn, rủi ro khi kinh doanh. Nhất là đối với những người mới chưa có kinh nghiệm mở spa thì cần lưu ý rất nhiều vấn đề. Tuy nhiên, bạn cũng có thể giải quyết nó bằng một số biện pháp dưới đây:

  • Xác định và nắm bắt các rủi ro có thể xảy ra: Việc xác định đầy đủ, chính xác các rủi ro sẽ giúp bạn đưa ra phương án tối ưu nhất. Bởi vì nếu bạn lên trước các rủi ro thì khả năng kiểm soát sẽ được đảm bảo hơn trước.
  • Định hướng biện pháp phòng ngừa: Khi bạn đã xác định được danh sách các rủi khi xảy ra, thì bạn cần đưa ra biện pháp giải quyết. Có như thế bạn mới giảm thiểu được những ảnh hưởng của rủi ro. Định hướng biện pháp sẽ bao gồm chính sách, quy trình, phương hướng giải quyết sao cho tối ưu và hiệu quả nhất.
  • Tiến hành phương pháp phòng ngừa: Khi đã xác định các biện pháp phòng ngừa rủi ro, bạn nên thực hiện nó. Các biện pháp này có thể bao gồm xử lý các vấn đề thường gặp trong kinh doanh, kiểm tra máy móc thiết bị spa, phương pháp đảm bảo an toàn cho khách hàng,…
  • Đánh giá biện pháp phòng ngừa: Việc đánh giá các biện pháp phòng ngừa sẽ giúp bạn tìm ra được giải pháp tốt nhất. Điều này giúp bạn lựa chọn tối ưu và cải thiện hiệu quả hơn trong quá trình kinh doanh spa.
Sử dụng phương pháp hiệu quả giúp giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh spa
Sử dụng phương pháp hiệu quả giúp giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh spa

Kinh doanh spa sẽ xuất hiện một số rủi ro thường gặp mà các chủ spa cần lưu ý. Do vậy, để việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, suôn sẻ các spa cần tìm hiểu nhiều yếu tố khác nhau. Mở spa chúc các bạn thành công trong dự án kinh doanh spa của mình.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan