banner thang 1
chương trình tháng 12

Sinh viên chạy deadline là gì? Những lưu ý khi chạy deadline


Deadline là một thuật ngữ mà sẽ xuất hiện rất nhiều khi mọi người bước vào con đường Đại học và cả sau này khi đi làm. Tuy nhiên vẫn có không ít người vẫn chưa biết thế nào là chạy deadline cũng như các lưu ý để thành công. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề sinh viên chạy deadline là gì và các thuật ngữ liên quan.

Nghĩa của từ deadline

Deadline được ghép bởi hai từ tiếng Anh là “dead” nghĩa là sự chết chóc và “line” nghĩa là đường thẳng. Khi ghép hai từ này lại cho ra “deadline” được hiểu là thời hạn cuối cùng để làm một vấn đề gì đó. Vậy sinh viên chạy deadline là gì? Sinh viên chạy deadline thông thường chính là chỉ việc gấp rút hoàn thành các bài tập, nhiệm vụ trong một thời hạn nhất định.

Deadline là cụm từ mà mọi người sẽ gặp thường xuyên
Deadline là cụm từ mà mọi người sẽ gặp thường xuyên

Trên thực tế deadline không chỉ xuất hiện trong môi trường học đường mà ở hầu hết mọi lĩnh vực. Nhân viên văn phòng, những người làm công việc marketing, sáng tạo, nghệ thuật, văn học… đều phải chạy deadline. Do đó mọi người nên tập làm quen với khái niệm này để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ công việc. Deadline được đặt ra mang đến rất nhiều công dụng khác nhau. Trước tiên là tạo hiệu quả cho công việc, song song đó cũng là thước đo khả năng làm việc, tinh thần trách nhiệm của mỗi người.

Một số thuật ngữ liên quan đến deadline

Song song với từ deadline sẽ còn có rất nhiều các thuật ngữ liên quan khác mà mọi người cần ghi nhớ.

  • Trễ deadline

Trễ deadline là tình trạng quá thời gian quy định nhưng vẫn chưa hoàn thành bài tập hoặc nhiệm vụ được giao. Tình trạng này rất thường gặp và trái ngược với đúng hạn deadline, tức là hoàn thành công việc đúng thời hạn được giao.

Trên deadline là tình trạng thường gặp

  • Dateline

Dateline cũng là một thuật ngữ liên quan và đôi khi nhiều người nhầm lẫn với deadline. Dateline không liên quan đến giới hạn thời gian mà chỉ là đơn thuần chỉ một thời điểm nhất định. Chẳng hạn khi tổ chức một cuộc họp, một sự kiện nào đó người ta cần thời gian cụ thể và đó được gọi là dateline.

  • Deal deadline

Deal deadline cũng là thuật ngữ mà đôi khi mọi người phải sử dụng. Đây là trong trường hợp khi đánh giá thời hạn đưa ra không hợp lý, không khả thi cho việc hoàn thành các bài tập, nhiệm vụ. Lúc này mọi người có thể deal deadline để có được thời gian dài hơn, đảm bảo hiệu quả trong công việc.

Lưu ý chạy deadline được hiệu quả

Bắt đầu trở thành sinh viên mọi người sẽ phải chạy deadline thường xuyên. Hãy tham khảo một vài các mẹo nhỏ dưới đây để đảm bảo hoàn thành đúng deadline.

Học cách tập trung

Để chạy deadline hiệu quả hãy học cách tập trung. Luôn cố gắng hoàn thành tuần tự từng công việc được giao và tập trung vào một vấn đề duy nhất. Tránh xao nhãng sang nhiều các vấn đề và lĩnh vực khác như vậy sẽ dễ dẫn đến chậm tiến độ, trễ deadline. Tập trung cũng là cách tạo sự hiệu quả, mang đến tính chuẩn xác trong giải quyết bài tập, công việc.

Tập trung giúp hoàn thành deadline được tốt hơn

Có kế hoạch rõ ràng

Nếu có nhiều deadline liên tục trước khi bắt đầu hãy lên kế hoạch rõ ràng. Đảm bảo từng bài tập, công việc chiếm thời gian bao lâu và có cách sắp xếp phù hợp. Khi đã có kế hoạch việc mọi người tiến hành hoàn thành các deadline sẽ dễ dàng và khoa học hơn, mang lại hiệu quả cao. Việc lên kế hoạch phải căn cứ vào số lượng deadling cũng như khả năng cả bản thân. Đảm bảo kế hoạch là khoa học và có thể thực hiện được.

Xem tính khá thi

Khi nhận được một deadline mọi người cần có sự xem xét và tính toán. Không phải deadline nào đưa ra cũng phù hợp và có khả năng hoàn thành. Do đó với những trường hợp không khả thi cần có sự báo cáo ngay từ ban đầu. Dù là sinh viên làm bài tập hay khi trưởng thành bắt đầu công việc điều này luôn cần thiết để tránh các bất cập về sau này.

Cần xem xét tính khả thi của deadline trước khi tiến hành thực hiện

Có sự phân chia rõ ràng

Với sinh viên có rất nhiều các deadline dành cho nhóm. Điều này có nghĩa mọi người phải tiến hành hoàn thành nhiệm vụ cùng với những thành viên khác. Lúc này để hoàn thành tốt deadline cần có sự sắp xếp và phân chia công việc cụ thể ngay từ ban đầu. Đảm bảo tính liên kết cũng như sự công bằng, đồng bộ giữa các thành viên, giúp hoàn thành công việc đúng deadline.

Trên đây là các giải đáp về vấn đề sinh viên chạy deadline là gì. Mặc dù cụm từ tiếng Anh nghe qua có vẻ hơi xa lạ nhưng thật tế lại vô cùng quen thuộc. Khi nhận được một deadline đơn giản mọi người chỉ cần cố gắn hoàn thành các bài tập, nhiệm vụ trong đúng thời gian quy định. Hoàn thành đúng deadline là một cách thể hiện tinh thần trách nhiệm, giúp việc học tập đạt hiệu quả hơn và rèn luyện tính kỷ luật sau này.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan