Bỏ túi ngay 5 kinh nghiệm giảm cân bằng chuối, nhanh chóng lấy lại vóc dáng


Chuối là một loại trái cây quá quen thuộc đối với chúng ta. Không chỉ tốt cho sức khỏe, được làm nguyên liệu chính trong các phương pháp làm đẹp da, tóc. Chuối còn giúp giảm cân rất tốt. Nhưng để thực hiện hiệu quả, bạn cần phải biết kinh nghiệm giảm cân bằng chuối. Từ đó áp dụng đúng cách để phương pháp đạt tối ưu nhất.

Tại sao nên dùng chuối để giảm cân?

Bạn thường xuyên thấy các chị em phụ nữ thường ăn chuối để giảm cân, hoặc các anh nam thường ăn chuối trước khi tập gym để giữ cơ. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc tại sao chuối có thể giúp giảm cân hay không?

Ăn chuối là phương pháp giảm cân được nhiều người áp dụng
Ăn chuối là phương pháp giảm cân được nhiều người áp dụng

Chuối là loại trái cây chứa rất nhiều dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, carbohydrate tốt, các loại Vitamin tốt và chất khoáng quan trọng khác hỗ trợ sức khỏe của chúng ta mỗi ngày.

Loại carbohydrate tố dưới dạng tinh bột kháng – một loại hỗ trợ và duy trì cân nặng trong cơ thể của chúng ta. Không những vậy, chất xơ có trong chuối giúp duy trì cảm giác no, giảm tình trạng thèm ăn của chúng ta.

Chuối có vị ngọt, đặc biệt có nhiều loại chuối rất ngọt, nhưng hàm lượng calo và đường trong chuối lại cực kỳ thấp, không khiến lượng đường trong máu tăng đột ngột. Từ đó, cơ thể sẽ đốt chất nhiều chất béo và calo để lấy năng lượng nuôi bạn cả ngày. Chính điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng của mình thông qua việc ăn chuối.

Kinh nghiệm giảm cân bằng chuối

Tuy chuối có công dụng giảm cân, nhưng không phải cứ ăn chuối mỗi ngày và ăn chuối càng ngày thì cân nặng của bạn sẽ được giảm hoặc duy trì. Để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu nhất, bạn cần biết được một số kinh nghiệm giảm cân sau đây:

Nên lựa chọn chuối xanh hay chuối chín

Theo các chuyên gia, nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn chuối xanh thay vì chuối chín. Bởi lẽ, chuối xanh chứa hàm lượng tinh bột kháng cao và đường cực thấp. Không những vậy, chuối xanh còn chứa vi khuẩn probiotic lợi đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa.

Chuối xanh, chuối chưa chính hỗ trợ việc hấp thụ chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi nhiều hơn chuối chiens.

Tuy nhiên, việc ăn nhiều chuối xanh sẽ khiến bụng bị đầy hơi vì lượng tinh bột kháng quá nhiều.

Trong khi đó, chuối chín chỉ là một món tráng miệng nhẹ mà thôi, chuối chín giúp ngăn chặn các tế bào ung thư xuất hiện trong cơ thể. Nhưng đối với việc giảm cân, chuối càng chín, lượng đường càng cao, và lượng tinh bột kháng trong chuối chín lại chuyển hóa thành đường. Nên bạn không nên giảm cân bằng cách ăn chuối chín.

Chuối xanh giúp giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều
Chuối xanh giúp giảm cân hiệu quả hơn rất nhiều

Không phải cứ ăn chuối thay bữa cơm là sẽ giảm cân

Theo các chuyên gia cho biết, một ngày, cơ thể của chúng ta cần phải nạp đủ ít nhất 3 chất: Carbohydrate, chất béo và protein. Tuy nhiên, 3 chất này lại không có đủ trong chuối. Vậy nên, việc sử dụng chuối mỗi ngày và ăn chuối thay các bữa ăn sẽ khiến cơ thể không được nạp đủ chất dinh dưỡng và năng lượng để duy trì các hoạt động trong ngày.

Không những vậy, sau một đêm dài ngủ say, axit trong dạ dày ngày càng tăng cao. Nếu bạn chỉ ăn chuối vào buổi sáng, bụng sẽ cồn cào và dẫn đến tình trạng viêm, loét dạ dày.

Chung quy lại, giảm cân bằng chuối chỉ có hiệu quả khi bạn thực hiện đúng cách. Kết hợp chuối cùng các loại thức ăn khác để cơ thể luôn đủ dinh dưỡng.

Các công thức giảm cân bằng chuối

Một trong những kinh nghiệm giảm cân bằng chuối bạn không thể bỏ qua chính là nắm vững những công thức ăn chuối để giảm cây. Cụ thể một số công thức có thể áp dụng như:

Ăn chuối xanh luộc

Vì chuối xanh tốt hơn chuối chín trong quá trình giảm cân nên bạn hãy thực hiện ăn chuối xanh luộc mỗi ngày, nếu duy trì tiến độ này, bạn sẽ đốt cháy được 30% lượng mỡ trong cơ thể của mình chỉ trong 1 tuần.

Trong khi ăn, bạn có thể dùng nhiều loại chấm khác nhau như chấm muối đường, muối đậu, muối mè, đường ….

Ăn chuối xanh luộc giảm cân
Ăn chuối xanh luộc giảm cân

Chuối với khoai lang cho buổi sáng

Nếu chỉ ăn chuối vào buổi sáng, bụng sẽ rất cồn cào. Vậy nên, để khắc phục tình trạng này, nhưng vẫn đảm bảo giảm cân hiệu quả, bạn có thể áp dụng ăn chuối cùng khoai lang cho bữa sáng của mình.

Khoai lang cũng là một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân, no lâu, cải thiện hệ tiêu hóa và giảm mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết để cơ thể sinh năng lượng, duy trì các hoạt động trong ngày.

Giảm cân vòng 2 với chuối và sữa chua không đường

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe, không chứa calo, không chứa đường nên bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Công thức ăn sữa chua cùng chuối chín không chỉ ngon miệng và còn cung cấp đủ dưỡng chất, nạp đầy năng lượng trong một ngày.

Ngoài ra, bạn có thể xay nhiễm hỗn hợp để làm sinh tố ăn trong những ngày nóng nực.

Chuối kết hợp với sữa chua không đường
Chuối kết hợp với sữa chua không đường

Kinh nghiệm giảm cân bằng chuối và sữa không đường

Cũng giống như sữa chua không đường, sữa tươi không đường khi kết hợp với chuối sẽ cho ra thức uống cực kỳ giảm cân và cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, vì đây là loại sinh tố thức uống nên bạn có thể thay thế bữa sáng và uống dặm trong ngày. Không quá lạm dụng vào công thức này để thay luôn cả bữa trưa và bữa tối và như thế cơ thể sẽ rất nhanh kiệt sức.

Với những kinh nghiệm giảm cân bằng chuối được chia sẻ ở trên, hy vọng chị em có thể lựa chọn cho mình cách phù hợp nhất. Luôn luôn ý rằng, đừng quá lạm dụng vào việc chuối giảm cân. Hãy luôn nạp đủ dưỡng chất vào cơ thể với các loại thức ăn dinh dưỡng khác.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan