Giờ làm việc của spa và quy định làm việc chặt chẽ


Để vận hành tốt mô hình kinh doanh spa và duy trì phát triển cần có nội quy làm việc riêng cho từng bộ phận, nhân viên công ty. Vậy giờ làm việc của spa và quy định làm việc ở các spa khác nhau như thế nào?

Hãy cùng Mở Spa tìm hiểu bài viết sau bạn nhé!

Giờ làm việc của spa

Mỗi spa sẽ có quy định giờ giấc làm việc hoàn toàn khác nhau, sẽ được sắp xếp và thông báo lịch làm việc cụ thể.

Giờ làm việc của spa và quy định làm việc chặt chẽ

Giờ làm việc của spa và quy định làm việc chặt chẽ 

Có spa sẽ làm việc tương tự như giờ hành chính từ 8h00 sáng đến khoảng 18h00 chiều. Cũng có cơ sở làm việc trễ hơn, đến 20h00 hoặc 21h00.

Thời gian làm việc của nhân viên sẽ dựa vào nhân viên chính thức và nhân viên thời vụ mà được sắp xếp thời gian cụ thể. Thường nhân viên chính thức sẽ có hai ca chính là sáng và tối.

Thời gian làm việc của nhân viên thời vụ spa sẽ được chia ra làm nhiều ca hơn. Và tiền lương sẽ được tính dựa trên số giờ làm việc :

+ Ca sáng: 8h00 -12h00

+ Ca chiều: 12h00 – 17h00

+ Ca tối: 17h00 – 21h00

Do spa có quy định giờ giấc làm việc rõ ràng, nên nhân viên muốn xin nghỉ phép thường báo trước 3 ngày. Các trường hợp đột xuất như bệnh, phát sinh khó giải quyết sẽ phải giải trình lý do sau khi trở lại làm việc.

Nhìn chung các spa sẽ có giờ làm việc khác nhau, nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn đặt nhu cầu của khách hàng lên trên hết.

Khung giờ làm việc của nhân viên spa

Hầu hết có rất nhiều nhân viên spa sẽ cảm thấy vui vẻ sau mỗi giờ làm việc, bởi đó là công việc mà họ yêu thích và lựa chọn. Tuy có chút bận rộn, thời gian của công việc chiếm khá nhiều, nhưng họ vẫn sắp xếp được thời gian cho riêng mình, biết tận hưởng và trân trọng cuộc sống này hơn.

Mỗi nhân viên ở các bộ phận khác nhau sẽ có khung giờ làm việc khác nhau, cụ thể như sau:

– Đối với nhân viên kỹ thuật, tiếp tân và bảo vệ sẽ có khung giờ làm việc muộn hơn so với các bộ phận khác.

Khung giờ làm việc của nhân viên spa

Khung giờ làm việc của nhân viên spa

– Những nhân viên massage, điều trị, chăm sóc body, da mặt sẽ tan ca theo khung giờ làm việc được phân bổ mỗi ngày. Tuy nhiên công việc sẽ phải duy trì đều đều hàng ngày, hàng tháng.

– Khung giờ của quản lý spa sẽ không được cố định hoàn toàn, bởi họ còn có nhiều việc phát sinh như đi gặp đối tác, hay có vài cuộc họp khẩn cấp, gặp khách hàng, nhà đầu tư…Thỉnh thoảng cũng có tăng ca để giải quyết hết các công việc còn sót lại trong tuần, tháng đó.

Quy định làm việc tại spa 

Kinh doanh nói chung hay spa nói riêng, bất cứ lĩnh vực nào cũng có những quy định riêng của mình. Và spa cũng vậy, những quy định ấy rất chặt chẽ:

– Nhân viên spa phải thực hiện đúng giờ làm việc của spa, không được đi trễ tối đa số lần trong tháng. Sẽ có biên bản xử phạt nếu vi phạm quá nhiều lần.

– Mặc đồng phục đúng quy định, luôn giữ quần áo sạch sẽ, thơm tho. Không được sử dụng điện thoại, làm việc cá nhân trong giờ làm, ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

– Lúc nào cũng vui vẻ, nhiệt tình, chào đón khách hàng bằng một nụ cười trên môi. Luôn ân cần, lịch sự và tư vấn hết mình những vấn đề mà khách hàng thắc mắc.

– Kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp, biết tư vấn đúng cách các sản phẩm, dịch vụ của spa đang có. Biết quảng bá thương hiệu, hình ảnh của spa đến với khách hàng.

Quy định làm việc tại spa

Quy định làm việc tại spa

– Vẻ bên ngoài lịch sự, tinh tế với mái tóc được búi gọn gàng, trang điểm khuôn mặt nhẹ nhàng. Tránh trường hợp để móng tay quá dài, gây trầy xước và ảnh hưởng đến khách hàng khi đang sử dụng các dịch vụ.

– Chăm sóc da tay luôn mềm mại, không nên để đôi bàn tay quá khô, dẫn đến cảm giác không thoải mái cho khách hàng mối khi sử dụng dịch vụ như: massage, xoa bóp…

– Biết cách bố trí máy móc trang thiết bị, các vật dụng trong spa như: giường, bàn, ghế, kệ treo tường hợp lý. Sử dụng và tư vấn dịch vụ thành thạo.

– Có thể sử dụng một chút nước hoa cũng rất thu hút khách hàng đấy nhé. Không nên dùng mùi hương quá nồng, hãy chọn mùi hương nhẹ nhàng hoặc trang trí một vài chậu cây xanh để đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho khách hàng.

– Vui vẻ, hòa đồng với đồng nghiệp, tránh trường hợp nói xấu, đối xử không tốt với nhau. Với khách hàng cũng vậy, tuyệt đối không được nói xấu khách hàng trong bất kỳ trường hợp nào.

– Đảm bảo độ uy tín – chất lượng của spa nơi mình đang làm việc, phải tin tưởng và am hiểu thật sự về spa để có cơ sở tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất.

– Trung thực, có trách nhiệm là một trong những quy định tiếp theo không thể thiếu. Khi nhân viên spa làm sai phải biết nhận lỗi và nhanh chóng xử lý. Trong trường hợp không thể xử lý được, phải báo ngay với đồng nghiệp hoặc quản lý, để nhờ hỗ trợ, tránh trường hợp nước tới chân mới nhảy.

– Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ làm việc, máy móc trang thiết bị sau khi chăm sóc khách hàng. Dọn dẹp gọn gàng giường nằm, mỹ phẩm, khăn…ngăn nắp. Tránh làm hư hỏng, gây mất mát đến tài sản spa. Trường hợp bị lỗi nhiều lần vẫn không khắc phục được sẽ bị xử phạt theo quy định.

Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ làm việc tại spa

Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ làm việc tại spa

– Không được nói chuyện riêng, tụ tập đồng nghiệp tám chuyện, tranh cãi gây ảnh hưởng đến khách hàng.

– Không được ngồi, nằm hoặc ngủ trong giờ làm việc

– Nghỉ việc khi được cho phép, không được nghỉ ngang, nghỉ bất ngờ mà không báo trước với người quản lý spa.

* Kết luận

Trên đây là khung giờ làm việc của spa được áp dụng nhiều nhất, cũng như rất nhiều quy định làm việc nhằm mang lại hiệu quả cao trong quá trình kinh doanh spa. Nếu bạn có vấn đề cần giải đáp, hãy liên hệ với với Seoul Academy qua số Hotline: 0918.301.008 – 0901.898.444 hoặc qua địa chỉ email: tuyensinh@seoulacademy.edu.vn để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn bạn nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan