banner thang 1
chương trình tháng 12

Học nghề spa cần những gì? Có nên học nghề spa không?


Hiện nay với xu hướng làm đẹp tự nhiên phát triển, làm spa trở thành một nghề hot được nhiều bạn trẻ rất quan tâm. Học nghề spa sẽ mang lại cho bạn tương lai rộng mở với công việc ổn định và mức thu nhập cao. Vậy câu hỏi học nghề spa cần những gì? Có nên theo đuổi nghề spa hay không? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết này.

Nghề spa là gì?

Với sự lên ngôi của nhu cầu làm đẹp, các trung tâm thẩm mỹ và spa ra đời nhằm đáp ứng khao khát làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Spa là nghề chỉ chung các công việc hoặc dịch vụ liên quan đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Học nghề spa cần những gì còn phụ thuộc vào nhóm lĩnh vực bạn chọn.

Bởi đây không phải chỉ có một công việc duy nhất mà còn được biết đến với nhiều kỹ thuật. Có thể kể đến như: chăm sóc da mặt, chăm sóc da toàn thân tuy nhiên bên cạnh đó nghề spa còn bao gồm các dịch vụ phun xăm thẩm mỹ như phun môi, xăm chân mày.

Ngoài ra, dịch vụ dưỡng sinh, massage cũng được xếp vào nhóm ngành spa. Quan trọng nhất vẫn là bạn xác định mong muốn của mình là gì và dự định theo đuổi con đường nào cho tương lai.

Hiện nay nghề spa được nhiều bạn trẻ quan tâm
Hiện nay nghề spa được nhiều bạn trẻ quan tâm

Những lý do bạn nên học nghề spa

Ngoài con đường đại học hay cao đẳng, nhiều bạn trẻ hay thậm chí người đi làm rẽ hướng sang nghề spa. Dù chưa biết học nghề spa cần những gì, nhưng vì những lý do sau, nhiều bạn vẫn chấp nhận đi theo con đường này:

Học nghề spa không lo thất nghiệp sau khi ra trường

Nghề spa đang trở thành nghề thiếu nguồn nhân lực có tay nghề và trình độ cao trầm trọng. Vì vậy khi tốt nghiệp nghề spa bạn sẽ không phải lo việc đau đầu tìm kiếm việc làm. Hơn nữa đa số các trung tâm đào tạo nghề spa sẽ hỗ trợ tìm việc làm hoặc bạn có thể đi làm tại cơ sở đã học.

Hầu hết các bạn sau khi tốt nghiệp nghề spa đều có việc làm
Hầu hết các bạn sau khi tốt nghiệp nghề spa đều có việc làm

Thời gian đào tạo ngắn hạn

Không như những ngành nghề khác, thời gian đào tạo nghề spa chỉ dao động trong khoảng từ 2 đến 5 tháng tùy vào từng khóa học. Bạn có thể chọn khóa học cơ bản đến nâng cao phù hợp với trình độ của mình và kết hợp với việc vừa học vừa làm để tăng thêm thu nhập.

Mức thu nhập ổn định, lâu dài

Nghề spa thuộc top những nghề có mức thu nhập cao hiện nay tại Việt Nam. Bạn sẽ được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp không có quá nhiều áp lực với mức thu nhập cực kỳ cao khi vững tay nghề.

Bên cạnh đó, nghề spa không bao giờ bị lỗi thời và bạn có thể làm spa trong thời gian rất dài. Nếu đã quyết theo đuổi vì thu nhập, bạn nên tìm hiểu kỹ học nghề spa cần những gì và theo đến cùng.

Chi phí đào tạo hợp lý

Tùy vào từng cơ sở dạy nghề spa sẽ có mức chi phí đào tạo khác nhau. Tuy nhiên mỗi khóa học spa chỉ dao động trong khoảng từ 2 triệu đến 5 triệu đồng. Đây là mức giá cực kỳ phù hợp với tài chính của nhiều gia đình. Nhiều cơ sở dạy spa còn có chính sách ưu đãi cho học viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nghề spa có chi phí đào tạo hợp lý và thời gian học ngắn hạn
Nghề spa có chi phí đào tạo hợp lý và thời gian học ngắn hạn

Nghề spa phù hợp với những ai

Nghề spa thiên về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp da tự nhiên nên đây là nghề không kén người học. Dù bạn là ai hay ở độ tuổi nào đều có thể theo đuổi nghề làm spa:

  • Nghề spa phù hợp với người có đam mê trong lĩnh vực làm đẹp
  • Những bạn trẻ không muốn theo con đường đại học hay cao đẳng mà muốn tìm hướng đi mới có việc làm sau khi ra trường
  • Những người muốn học cách làm đẹp và chăm sóc da chuẩn y khoa
  • Bạn muốn mang đến cái đẹp cho tất cả mọi người

Nếu bạn là người thuộc nhóm trên thì nghề spa sinh ra dành cho bạn. Nghề spa là một lựa chọn an toàn nhưng là nghề hái ra tiền trong thời đại ngày nay. Khi đã biết học nghề spa cần những gì, bạn sẽ định hướng và lên kế hoạch để làm tốt.

Học nghề spa có khó không?

Học nghề spa có khó không là câu hỏi khiến các bạn phân vân khi có ý định chọn nghề này. Có nên học nghề spa? mỗi ngành nghề đều có những thuận lợi và khó khăn riêng, bạn hãy vận dụng những điểm mạnh của bản thân để biến khóa học trở nên dễ dàng hơn.

Học nghề spa không khó nếu bạn chăm chỉ
Học nghề spa không khó nếu bạn chăm chỉ

Nghề spa không khó nhưng chắc chắn cũng sẽ không dễ dàng, bạn cần cố gắng, nỗ lực và chăm chỉ. Tiêu chí này được xem là chìa khóa thành công cho mọi nghề nghiệp mà bạn lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo 4 phương pháp sau để giúp quá trình học nghề spa trở nên dễ dàng hơn:

  • Nên tìm địa chỉ học nghề spa uy tín và chất lượng. Những cơ sở chuyên nghiệp sẽ giúp bạn theo đuổi nghề bằng những phương pháp gần gũi và dễ tiếp cận nhất.
  • Luôn tham khảo tìm hiểu kinh nghiệm học nghề spa từ những người đi trước. Qua đó giúp bạn tìm ra được phương pháp học phù hợp với khả năng và nhu cầu của bản thân.
  • Nắm vững kiến thức: Bạn cần thật sự tập trung và luôn không ngừng học hỏi bằng những tài liệu online hoặc những kiến thức từ chính các giảng viên.
  • Đam mê với học nghề spa: Kinh nghiệm học nghề spa mà bạn cần chú ý nhất chính là luôn giữ được sự nhiệt huyết và đam mê với nghề, chỉ cần bạn có niềm đam mê, những khó khăn bạn trải qua sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Những thứ cần chuẩn bị khi học nghề spa

Để theo đuổi nghề spa hay bất kì ngành nghề nào khác, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng với những điều quan trọng sau đây:

Niềm đam mê với nghề spa

Để học được nghề spa bạn cần phải có đam mê thật mãnh liệt với nghề. Đam mê sẽ giúp bạn học nghề nhanh hơn người khác và có thể tự mày mò học hỏi để nâng cao tay nghề. Hơn nữa niềm đam mê này sẽ giúp bạn trụ lại với nghề lâu nhất có thể.

Đam mê là thứ khiến bạn tiến xa hơn
Đam mê là thứ khiến bạn tiến xa hơn

Rèn luyện đôi tay mềm dẻo

Nghề spa chủ yếu hoạt động bằng cơ tay. Bạn sẽ phải dùng tay để massage hay thực hiện các thao tác phun xăm vì vậy bạn cần rèn cho đôi tay thật mềm mại, dẻo dai để đáp ứng những kỹ thuật làm spa khó. Đây cũng là kinh nghiệm mà hầu hết anh chị trong nghề đều đáp khi được hỏi học nghề spa cần những gì.

Phong thái chỉn chu, tác phong nhanh nhẹn

Làm spa không yêu cầu ngoại hình bạn phải thật hoàn hảo đẹp không tì vết. Tuy nhiên bạn cần luyện tập tác phong làm việc thật nhanh nhẹn, chỉn chu để có thể chăm sóc và đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng. Ngoài hình sáng cũng là một điểm cộng khiến khách hàng ấn tượng và thường xuyên ghé thăm cơ sở làm spa của bạn.

Địa chỉ dạy nghề spa uy tín

Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định bạn có thành công khi theo đuổi nghề spa hay không. Một trung tâm dạy nghề uy tín sẽ đảm bảo chất lượng và giúp bạn nâng cao tay nghề trong thời gian ngắn.

Cơ sở dạy nghề là yếu tố quan trọng bạn cần chuẩn bị
Cơ sở dạy nghề là yếu tố quan trọng bạn cần chuẩn bị

Các vị trí làm việc với mức lương ngành nghề spa

Mức lương tương ứng với từng vị trí làm việc của nghề spa được nhiều người quan tâm. Đây cũng là lý do khiến nhiều bạn đặt câu hỏi học nghề spa cần những gì để theo đến cùng. Dưới đây là mức lương của các vị trí làm việc trong nghề spa trung bình trên thị trường bạn có thể tham khảo:

Chuyên viên làm spa cơ bản

Đây là vị trí bạn sẽ đảm nhận khi mới vào nghề spa với những công việc như massage da mặt và da toàn thân, tư vấn lộ trình làm đẹp phù hợp với khách hàng. Thông thường những chuyên viên làm spa cơ bản sẽ có thu nhập dao động trong khoảng từ 4 – 5 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên nếu bạn làm tốt và nhận được nhiều tiền boa từ khách hàng thu nhập có thể từ 7-8 triệu đồng.

Kỹ thuật viên điều trị các vấn đề về da liễu

Những kỹ thuật viên thường đảm nhận những công việc phức tạp hơn như điều trị mụn, thâm, nám, tàn nhang trên da. Các công việc này đòi hỏi tay nghề cao nên thu nhập của kỹ thuật viên trong khoảng từ 13-15 triệu đồng mỗi tháng.

Bác sĩ y khoa – Điều dưỡng

Tại các trung tâm thẩm mỹ lớn yêu cầu phải có từ 1-2 bác sĩ y khoa có chuyên môn và điều dưỡng để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Bác sĩ y khoa với trình độ cao có thu nhập dao động từ 20-30 triệu đồng. Điều dưỡng thu nhập từ 7-10 triệu đồng tùy từng vị trí.

Nhân viên quản lý spa

Khi lên cấp quản lý bạn cần phải có trình độ cao và nghiệp vụ cơ bản. Mức thu nhập của những nhân viên quản lý spa trung bình từ 15-20 triệu đồng. Bạn sẽ thực hiện các công việc giám sát và quản lý nhân viên đang làm việc tại spa.

Trường dạy ngành spa chất lượng nhất hiện nay

Điều quan trọng nhất khi bắt đầu học nghề spa là lựa chọn ngôi trường chất lượng được đánh giá cao để theo học. Đây là yếu tố quan trọng nhất nhì nếu đực hỏi học nghề spa cần những gì.

Điều này sẽ tiết kiệm cho bạn khoảng chi phí khổng lồ và thời gian học spa. Trường dạy nghề spa và thẩm mỹ Seoul Academy là nơi có thể giúp bạn hiện thực hóa ước mơ của mình. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực làm spa và có hơn 50 cơ sở trải dài khắp Việt Nam, Seoul Academy tự hào là trường dạy ngành spa chất lượng nhất hiện nay với những tiêu chí:

  • Cam kết 100% học viên tốt nghiệp đều có việc làm
  • Môi trường học tập hiện đại chuẩn châu Âu
  • Chi phí học tập phù hợp với tài chính của nhiều người
  • Có nhiều chính sách ưu đãi miễn giảm học phí dành cho học viên
  • Bằng cấp có giá trị trên toàn quốc
Trường Seoul Academy với các chuyên gia trong nghề
Trường Seoul Academy với các chuyên gia trong nghề

Tại Seoul Academy, bạn sẽ được học giáo trình biên soạn mới nhất bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp. Khi theo học nghề spa tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm những kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao bao gồm:

  • Khóa học chăm sóc da mặt cơ bản
  • Khóa học chăm sóc da mặt nâng cao với giáo trình quốc tế
  • Khóa học nhận biết một số thành phần cơ bản trong mỹ phẩm
  • Kỹ thuật massage da mặt
  • Kỹ thuật massage da body từ cơ bản đến nâng cao
  • Cách quản lý spa và sử dụng các trang thiết bị hiện đại

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 1800 0084
  • Website: https://seoulacademy.edu.vn

Trên đây là những thông tin Mospa hy vọng sẽ giải đáp đầy đủ cho câu hỏi học nghề spa cần những gì. Theo đuổi nghề spa hay ngành làm đẹp sẽ là lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn theo đuổi đam mê và phát triển bản thân ngày một tốt hơn.

Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan