banner thang 1
chương trình tháng 12

Chứng chỉ hành nghề spa là gì? Làm thế nào để có nó


Ngành spa đang dần trở thành một trong những ngành “hot”, đem lại lợi nhuận cao. Ở bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, chứng chỉ, giấy chứng nhận, bằng tốt nghiệp chính là điều kiện cần để có thể hành nghề. Đối với ngành spa cũng vậy, chứng chỉ hành nghề spa là yếu tố cực kì quan trọng.

Vậy bạn đã biết chứng chỉ này là gì và làm thế nào để đạt được chưa? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn.

Chứng chỉ hành nghề spa là gì?

Chứng chỉ hành nghề spa là một tấm bằng chứng nhận. Khẳng định bạn đã tham gia đào tạo và đủ điều kiện để tốt nghiệp một khóa spa chuyên nghiệp. Bạn đã có thể được xem như một người thợ lành nghề và có thể làm việc ở bất kì đâu trên toàn quốc.

Chứng chỉ hành nghề spa là gì?

Chứng chỉ hành nghề spa là gì?

Các loại chứng chỉ spa

Các loại chứng chỉ spa hiện nay được phân làm 3 loại chính:

Chứng chỉ do Bộ Lao động, thương binh và xã hội cấp

Đây là chứng chỉ hành nghề spa được cấp theo đúng quy định pháp luật nhà nước. Và được chấp nhận khi cá nhân hoặc tổ chức muốn kinh doanh trong lĩnh vực spa.

Chứng chỉ do trung tâm dạy nghề cấp

Chứng chỉ này có tác dụng xác nhận bạn đã tham gia và hoàn thành khóa đào tạo spa – chăm sóc da tại một cơ sở dạy nghề nào đó.

Chứng chỉ quốc tế

Chứng chỉ quốc tế là các chứng chỉ được cấp bởi các tổ chức, hội đồng thẩm định chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp. Một số chứng chỉ uy tín thế giới như ITEC, CIDESCO, CIBTAC,…

Tại sao bạn phải cần có chứng chỉ hành nghề spa?

Hiện nay, nhiều trung tâm, cơ sở làm đẹp như spa, thẩm mĩ xuất hiện ngày càng nhiều. Do mức thu nhập và nhu cầu làm đẹp tăng lên. Để kiểm soát chất lượng cũng như đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Cơ quan nhà phải siết chặt hơn các quy đình về hành nghề và kinh doanh spa. Vì vậy, chứng chỉ hành nghề spa ngày càng được quan tâm.

Những đối tượng nào cần có chứng chỉ hành nghề spa?

Những đối tượng nào cần có chứng chỉ hành nghề spa?

Tại spa, có 2 đối tượng chính cần có chứng chỉ, đó là:

  • Nhân viên, kỹ thuật viên chăm sóc da.
  • Những người kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp – thẩm mĩ.

Đối với người muốn làm ở vị trí kỹ thuật viên spa

Ở vị trí này, bạn không nhất thiết phải có chứng chỉ hành nghề. Bởi hầu hết các spa, resort, khách sạn tư nhân chỉ yêu cầu về kinh nghiệm hoặc nhận đào tạo người mới luôn.

Bạn sẽ dễ dàng xin được việc ở vị trí này, nhất là khi bạn muốn làm việc ở những cơ sở có danh tiếng, quy mô lớn với mức thu nhập cao. Nếu trong tay bạn đã có chứng chỉ hành nghề thì cũng đã chứng minh được thực lực và trình độ tay nghề của bạn.

Đối với người muốn kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp – thẩm mĩ

Chứng chỉ nghề spa là một điều kiện bắt buộc không thể thiếu. Nó chính là “tờ giấy thông hành” khi bạn đăng kí kinh doanh với cơ quan nhà nước.

Theo điều 37, nghị định 109/2016/NĐ-CP thì người thực hiện các hành động thẩm mỹ phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo dạy nghề do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.

Do đó, nếu muốn mở spa, thẩm mỹ viện hay kinh doanh các mặt hàng liên quan đến chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp. Thì chứng chỉ spa chính là điều tiên quyết bạn cần phải có để đảm bảo cơ sở, trung tâm làm đẹp của mình đúng pháp luật.

Bạn sẽ gặp nhiều rắc rối, thậm chí không thể đăng kí kinh doanh khi không có chứng chỉ hành nghề. Bởi hiện nay, nhà nước đang ngày càng thắt chặt các quy định để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Chứng chỉ hành nghề spa có thời hạn không?

Đây là câu hỏi mà bất cứ ai khi mới bước chân vào lĩnh vực này cũng thắc mắc. Chứng chỉ hành nghề spa của bạn sẽ có giá trị vô thời hạn. Sau khi bạn hoàn thành khóa đào tạo tại bất kì trung tâm có uy tín nào. Sau này, bạn cũng không cần phải thi lại hay kiểm tra định kì. Mà bạn chỉ cần học 1 lần và được cấp bằng trọn đời.

Chứng chỉ hành nghề spa sẽ có giá trị vô thời hạn.

Chứng chỉ hành nghề spa sẽ có giá trị vô thời hạn.

Chứng chỉ spa có giá trị ở đâu?

Lại một câu hỏi chung được rất nhiều người quan tâm. Bạn sẽ rất băn khoăn khi có ý định làm việc ở một tỉnh thành khác nơi cấp chứng chỉ đúng không? Bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình và lựa chọn nơi sẽ cấp chứng chỉ cho mình:

Chứng chỉ có giá trị trên toàn quốc:

Là giấy chứng nhận được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp.

 

Chứng chỉ có giá trị tại nơi được cấp:

Là giấy chứng nhận được cấp bởi trung tâm dạy nghề nơi bạn học. Nghĩa là giấy chứng nhận này sẽ có giá trị như một thư giới thiệu bạn đến bất kì spa, trung tâm thẩm mĩ thuộc hệ thống cơ sở đào tạo. Hoặc đó cũng là giấy “thông hành” đưa bạn đến những cơ sở tư nhân quy mô nhỏ hơn.

Chứng chỉ có hiệu lực trên nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới:

Còn được gọi là chứng chỉ quốc tế. Đây là giấy chứng nhận được cấp bởi các cơ quan thẩm mĩ, chuyên gia quốc tế. Hoặc tùy thuộc vào mức độ liên kết đối tác của các tổ chức kiểm duyệt và cấp chứng chỉ cho bạn.

Làm thế nào nhận được chứng chỉ hành nghề spa?

Có thể thấy, chứng chỉ hành nghề spa có vai trò rất quan trọng nếu bạn muốn kinh doanh hợp pháp và lâu dài. Vậy làm thế nào để nhận được chứng chỉ này?

Hiện nay, để có chứng chỉ spa, bạn có thể tham gia một khóa học đào tạo kỹ năng spa chuyên sâu. Có rất nhiều khóa học spa chuyên nghiệp tại nhiều cơ sở uy tín. Các khóa học này trung bình sẽ đào tạo trong thời gian từ 1 đến 3 tháng.

Bạn có thể tham gia một khóa học đào tạo spa để nhận chứng chỉ.

Bạn có thể tham gia một khóa học đào tạo spa để nhận chứng chỉ.

Thông qua đào tạo, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng về spa. Bên cạnh đó là việc thuần thục, nhuần nhuyễn các liệu pháp chăm sóc cơ thể, sử dụng máy móc thiết bị,…

Tuy nhiên, để đạt được những điều trên, bạn cần lựa chọn được trung tâm đào tạo spa chất lượng. Các trung tâm này phải được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp phép hoạt động.

Các trung tâm này phải đạt được những tiêu chí sau đây:

  • Học phí thấp, cam kết đầu ra.
  • Giáo trình chuẩn ACE, học liệu, mỹ phẩm, máy móc được sử dụng miễn phí.
  • Thực hành rèn luyện 80% khóa học chăm sóc da mặt, nâng cao tay nghề.
  • Trang thiết bị học được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Thực hành trên người thật khi học.
  • Cơ hội lấy chứng chỉ quốc tế, được công nhận toàn quốc và quốc tế sau khi hoàn thành khóa học.
  • Đào tạo thêm kỹ năng quản lý spa.
  • Đội ngũ giảng viên tận tâm, giàu kinh nghiệm. Là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực làm đẹp và thẩm mỹ.

Đáp ứng đủ các yêu cầu trên, Seoul Academy luôn tự hào đã và đang đào tạo cho rất nhiều học viên với đầu ra chuẩn chất lượng và trình độ tay nghề cao. Tất cả chứng chỉ sau khi tốt nghiệp của học viên đều do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, với giá trị toàn quốc.

Ngoài ra, học viên tốt nghiệp các khóa học chăm sóc da tại Seoul Academy đều có tác phong chuyên nghiệp. Không ít học viên sau khi đi làm một thời gian đã có thể tự mình mở spa.

Seoul Academy là trung tâm đào tạo nghề spa uy tin mà bạn có thể tin tưởng.

Seoul Academy là trung tâm đào tạo nghề spa uy tin mà bạn có thể tin tưởng.

Trên đây là những thông tin Mospa cung cấp cho bạn về chứng chỉ hành nghề spa. Cũng như cách để đạt được chứng chỉ. Hi vọng những thông tin này sẽ có ích với bạn.

Làm việc và kinh doanh trong lĩnh vực spa sẽ có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Đòi hỏi bên cạnh tay nghề chuyên môn cao, bạn cũng cần phải có kiến thức trong kinh doanh thẩm mỹ. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy đến với Seoul Academy để được tư vấn và đào tạo các khóa học quản lý nhé. Liên hệ Hotline: 0918.301.008 – 0901.898.444 để được tư vấn miễn phí.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan